James Harden tiếp tục khẳng định vị thế tay ghi điểm số một của mùa giải này

17:46 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnVới 57 điểm ghi được trong trước Memphis Grizzlies, James Harden đã tiếp tục thiết lập thêm kỷ lục khó phá nữa tại NBA.

Theo đó “Thần râu” đã gần như độc chiếm danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu của NBA mùa này. Ngoại trừ màn trình diễn điên rồ của Kemba Walker trong thất bại 119-122 trước Philadelphia 76ers với 60 điểm, tất cả những cái tên còn lại đều thuộc về James Harden.

1

 James Harden tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình sau trận đấu với Grizzlies

Trong đó kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu mùa này cũng thuộc về Harden với 61 điểm trong chiến thắng 114-110 trước New York Knicks vào ngày 24/1 vừa qua. Ngoài ra anh còn có 2 trận đấu ghi được 58 điểm và 2 trận đấu ghi 57 điểm ở mùa này.

Harden đang hướng đến mùa giải thứ hai liên tiếp dẫn đầu danh sách ghi điểm của cả NBA sau mùa giải năm ngoái, mùa giải mà anh đã có trung bình 30,4 điểm mỗi trận. Ở mùa giải này thậm chí thành tích của “Thần râu” còn kinh khủng hơn với 35,8 điểm mỗi trận. Và Harden vẫn còn đến 11 trận đấu nữa để nâng cao kỷ lục của mình.

2

 James Harden đang hướng đến mục tiêu trở thành cầu thủ ghi điểm số một NBA 2 mùa liên tiếp

Ngôi sao 30 tuổi đang có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp với trung bình 35,8 điểm, 6,4 rebounds và 7,7 kiến tạo mỗi trận. Bên cạnh kỷ lục trên Harden còn thiết lập thêm nhưng kỷ lục vĩ đại khác ở mùa giải này như chuỗi ghi 30 điểm dài thứ hai lịch sử NBA với 32 trận đấu liên tiếp. Ngoài ra Harden cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA ghi ít nhất 30 điểm trước 29 đội bóng còn lại trong 1 mùa giải.

Phong độ khó tin của Harden chính là chìa khóa cho chuỗi trận thăng hoa của Houston Rockets mùa này. Từ vị trí áp chót tại miền Tây “Dàn tên lửa” đã trỗi dậy mạnh mẽ và giờ đây lại đang tràn trề cơ hội trở thành đội bóng thứ 3 tại miền Tây đoạt vé dự vòng playoff năm nay.

3

 Kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác của Hardem

Ở vòng đấu tới, Rockets sẽ được chơi trên sân nhà Toyota Center trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu San Antonio Spurs. Dưới phép màu của “Thầy phù thủy” Gregg Popovich, đội khách đang thể hiện một sức mạnh tuyệt vời với 9 chiến thắng liên tiếp. Một thắng lợi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Spurs sẽ giúp Rockets tiến gần hơn đến tấm vé tham dự vòng playoff mùa này.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục