James Harden là một trong những cầu thủ solo giỏi nhất lịch sử?

12:29 Thứ năm 14/03/2019

TinTheThao.com.vnVới tuyệt kỹ step-back 3 điểm, James Harden được xem là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất lịch sử NBA.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Steve Kerr của Golden State Warriors tin rằng James Harden là "một trong những cầu thủ chơi 1 đấu 1 tốt nhất từ trước đến nay".

1

 HLV Steve Kerr đánh giá rất cao tài năng của James Harden.

"Tôi không biết những gì bạn có thể nói. Tôi nghĩ rằng tôi đã nói những điều tương tự vào năm ngoái và trước đây. Một cầu thủ tuyệt vời. Một trong những cầu thủ chơi 1 đấu 1 tốt nhất từ trước đến nay. Không một ai từng làm được những gì như cậu ấy đã thể hiện với kỹ năng step-back 3 điểm. Điều đó đã thay đổi mọi thứ", Steve Kerr chia sẻ với ký giả Alykhan Bijani của The Athletic khi nói về James Harden.

Những phát biểu mới nhất cho thấy Steve Kerr đánh giá rất cao tài năng của James Harden. Trong sự nghiệp cầu thủ, Steve Kerr từng là đồng đội của Michael Jordan. Giờ đây ông tiếp tục huấn luyện 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là Stephen Curry và Kevin Durant.

Steve Kerr tin rằng rất khó để ngăn cản James Harden ghi điểm nếu cắt cử một cầu thủ theo kèm. Nếu như Giannis Antetokounmpo "không thể cản" vì sức mạnh thể chất và tốc độ, thì James Harden cũng khiến đối thủ gặp vấn đề tương tự với kỹ thuật và sự ma mãnh của mình.

2

 Rất khó để ngăn James Harden ghi điểm nếu chỉ dùng một cầu thủ.

James Harden đang thể hiện phong độ đỉnh cao trong suốt 64 trận đấu đã qua ở mùa giải 2018-19. Đương kim MVP đã đưa Houston Rockets từ vị trí thứ 14 đầu mùa để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng miền Tây với thành tích 42 thắng - 26 thua.

James Harden đang đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu MVP mùa giải lần thứ 2 liên tiếp với trung bình 36,2 điểm tính đến thời điểm hiện tại. Cầu thủ từng 7 lần góp mặt ở All-Star còn có trung bình 7,5 kiến tạo, 6,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng hiệu suất ném 43,6%, bao gồm 35,9% từ vạch 3 điểm và 87,9% từ vạch ném phạt.

Siêu sao 29 tuổi đã có 25 lần đạt double-doubles (2 chỉ số từ 10 trở lên) và 6 lần đạt triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) trong mùa giải này. Ngoài ra James Harden cũng có 6 trận đấu ghi ít nhất 50 điểm. Đáng chú ý James Harden từng ghi 61 điểm trong trận đấu trước New York Knicks vào 24/1.

3

 Houston Rockets vừa có trận thua đầu tiên trước Golden State Warriors cách đây ít giờ.

Houston Rockets đang có thành tích thắng 3 và thua 1 trước Golden State Warriors sau 4 lần gặp nhau trong mùa giải 2018-19. James Harden có trung bình 33,3 điểm trước Golden State Warriors trong khoảng thời gian này.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Houston Rockets đã để thua sát nút trước Golden State Warriors với tỷ số 104-106 trên sân nhà. James Harden tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Houston Rockets với 29 điểm, 10 kiến tạo cùng 3 cướp bóng trong 37 phút thi đấu.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:28 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục