Fan Jazz bị cấm đến sân suốt đời vì phân biệt chủng tộc với Russell Westbrook

10:11 Thứ tư 13/03/2019

TinTheThao.com.vnUtah Jazz đã quyết định cấm một fan hâm mộ đến sân suốt đời sau khi người này bị cáo buộc có những phát ngôn phân biệt chủng tộc với Russell Westbrook.

Utah Jazz cũng đưa ra thông báo rằng "không có nơi nào trong những trận đấu của chúng tôi dành cho các công kích cá nhân hoặc sự thiếu tôn trọng". Trong khi đó NBA cũng ra án phạt 25.000 đô (hơn 500 triệu đồng) với Russell Westbrook vì đã "dùng ngôn từ thô tục và đe dọa người hâm mộ".

1

 Russell Westbrook đã không thể kiềm chế khi bị một fan Utah Jazz phân biêt chủng tộc.

"Mọi người đều xứng đáng có cơ hội thưởng thức và thi đấu trong một môi trường an toàn, tích cực và hoàn hảo", Chủ tịch Steve Starks của Utah Jazz tuyên bố. "Hành vi xúc phạm và các hành vị lăng mạ không phản ánh giá trị của gia đình Miller (chủ sở hữu Utah Jazz), đội bóng và cộng đồng. Tất cả chúng tôi có trách nhiệm tôn trọng các trận đấu và quan trọng hơn là quyền bình đẳng của con người. Đây luôn nỗ lực của chúng tôi và sẽ mãi mãi là tiêu chuẩn để chúng tôi phát triển".

Giám đốc điều hành Michele Roberts của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ (NBPA) đã nói với ký giả Marc J. Spears thuộc The Undefeated rằng: "Tất cả chúng ta nên đề cao chính sách không khoan nhượng trước những hành vi sai trái của người hâm mộ. Nên dứt khoát trục xuất những người hâm mộ ngang ngược khỏi sân. Các sân đấu nên làm tốt hơn trong việc bảo vệ các cầu thủ của chúng tôi".

Video quay lại cảnh Russell Westbrook nói với fan hâm mộ Shane Keisel rằng "I'll f--k you up. You and your wife. I'll f--k you up". (bongro24h xin phép không dịch sang tiếng Việt vì tính chất nhạy cảm) đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook và Instagram.

Russell Westbrook đã lý giải hành vi của mình sau trận đấu rằng: "Một chàng trai trẻ và vợ anh ta đứng trên khán đài nói với tôi rằng: 'Quỳ gối xuống như cách các người từng làm đi'. Đối với tôi điều này là sự thiếu tôn trọng, tôi nghĩ đó là phân biệt chủng tộc và tôi nghĩ nó không phù hợp".

Nhiều cầu thủ Utah Jazz, bao gồm Rudy Gobert và Donovan Mitchell cũng đã công khai ủng hộ Russell Westbrook.

"Cá nhân tôi bị tổn thương bởi sự cố trong trận đấu vào 12/3", Donovan Mitchell tuyên bố. "Là một người da màu sống trong cộng đồng mà tôi yêu quý và chơi cho đội bóng đã mang đến cơ hội thực hiện ước mơ cho tôi, sự cố xảy ra trên sân nhà. Phân biệt chủng tộc và những phát ngôn thù địch làm tổn thương tất cả chúng tôi, và đây không phải là lần đầu tiên một vấn đề tương tự như vậy xảy ra trên sân nhà của chúng tôi. Utah mà tôi yêu thích luôn chào đón mọi người và sự cố ngày hôm qua không phải là điều đó. Chúng tôi không muốn tạo ra thành kiến với những cầu thủ khác khi đến Utah.

Tôi muốn cảm ơn đội bóng của mình và NBA đã nhanh chóng xử lý sự cố đáng khinh bỉ này và giúp sân nhà của chúng tôi thành một nơi thân hiện với tất cả mọi người. Tôi ủng hộ cùng các cầu thủ khác để kêu gọi các đội bóng đứng lên. Không nên để cho những phát ngôn thù địch hoặc hành động phân biệt chủng tộc bất cứ lúc nào. Trong thời gian tới, tôi sẽ làm việc với đội bóng, đồng đội và giải đấu để giúp sân nhà và cộng đồng của chúng tôi cởi mở hơn. Điều đó bao gồm các lệnh cấm về ngôn từ kích động thù địch và phân biệt chủng tộc".

2

 Donovan Mitchell cho biết cảm thấy xấu hổ khi một fan Utah Jazz đã có phát ngôn phân biệt chủng tộc nhằm vào Russell Westbrook.

Fan hâm mộ có lời qua tiếng lại với Russell Westbrook đã thanh minh sau trận đấu rằng bản thân "không làm gì sai" và chỉ "nói chuyện vui vẻ" với cầu thủ 30 tuổi. Fan hâm mộ này còn giải thích rằng chỉ kêu gọi Russell Westbrook "ngồi xuống đi", chứ không có bất cứ câu nói phân biệt chủng tộc nào cả.

Tuy nhiên 2 đồng đội của Russell Westbrook là Raymond Felton và Patrick Patterson đã xác nhận câu chuyện của Russell Westbrook. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Utah Jazz đã thu thập đầy đủ chứng cứ và xác nhận những gì Russell Westbrook nói là chính xác.

Rudy Gobert cho biết bản thân nghĩ những phát ngôn tiêu cực vừa qua chỉ chiếm thiểu số trong cộng đồng fan hâm mộ Utah Jazz. Anh cũng nói rằng chưa bao giờ nghe bất cứ một bình luận phân biệt chủng tộc nào ở nhà thi đấu Vivint Arena trong 6 mùa giải thi đấu cho Utah Jazz. Tuy nhiên Rudy Gobert cho biết mình cũng từng bị phân biệt chủng tộc trong quá khứ và thông cảm với Russell Westbrook.

"Chúng tôi ủng hộ anh ấy (Russell Westbrook)", Rudy Gobert chia sẻ với ESPN. "Tôi luôn tranh đấu với Russell Westbrook và chúng tôi luôn khiêu khích với nhau. Với tư cách một con người, tôi hiểu và thông cảm cho phản ứng của anh ấy".

3

 Rudy Gobert bày tỏ sự cảm thông sâu sắc dành cho Russell Westbrook.

Rudy Gobert cho biết bản thân cũng cảm thấy buồn phiền khi Russell Westbrook bị một fan nhí của Denver Nuggets động chạm khi thi đấu.

"Thỉnh thoảng nó gần như một sở thú", Rudy Gobert nói với ESPN. "Mọi người trả tiền để xem chúng tôi và cảm thấy như họ có thể chạm vào chúng tôi hoặc làm bất cứ điều gì họ muốn. Bởi vì chúng tôi kiếm được hàng triệu đô, chúng tôi chỉ được phép im lặng và chơi tiếp. Nhưng họ không thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Thực sự là chúng tôi phải chịu trách nhiệm trước bọn trẻ, bởi vì những đứa trẻ là tương lai của đất nước này và tương lai của thế giới. Chúng tôi phải cho họ thấy những điều đúng đắn".

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:11 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục