5 tuyệt kỹ sử dụng hiệu quả nhất ở NBA

19:33 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnTuyệt kỹ Sky Hook trứ danh của huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar gần như đã thất truyền bởi vì độ khó mỗi khi thực hiện, trong khi 5 tuyệt kỹ được nhắc tới đang được sử dụng rất nhiều ở NBA vì độ hiệu quả và dễ thực hiện.

Đây là những tuyệt kỹ được các cầu thủ NBA ưa thích và sử dụng nhiều nhất trong các trận đấu. Thậm chí nhiều cầu thủ đã sử dụng thành thạo đến mức có thể ghi điểm dễ dàng trước bất cứ người phòng ngự nào.

5. Euro Step

Đây là tuyệt kỹ được rất nhiều cầu thủ sử dụng để ghi điểm ở NBA. Đặc biệt Euro Step rất dễ sử dụng và có thể biến tấu tùy theo tình huống phòng ngự của đối thủ. Không chỉ các hậu vệ mà ngay cả những cầu thủ to cao như Anthony Davis, Karl-Anthony Towns, Blake Griffin hay Joel Embiid cũng có thể sử dụng thành thục kỹ năng này.

Cầu thủ sử dụng Euro Step thành thục đến nỗi không thể cản phá ở NBA có thể nhắc tới Russell Westbrook. Nổi tiếng với thể chất phi thường nhưng Russell Westbrook lại có thể chơi bóng đầy lắt léo trong những tình huống cần thiết. Ưu điểm tốc độ và sự mạnh bạo đã giúp Russell Westbrook ghi rất nhiều điểm với tuyệt kỹ này.

4. Pull-Up

Pull-Up có thể hiểu đơn giản là nhồi banh và bất ngờ nhảy ném. Người chơi buộc phải thành thục kỹ năng nhồi bóng và nhảy ném để sử dụng tuyệt kỹ này.

Thông thường tuyệt kỹ này được các cầu thủ NBA sử dụng mỗi khi chịu sự đeo bám quyết liệt từ người phòng ngự. Việc kiểm soát tốt bước di chuyển và khoảng cách của đối thủ sẽ giúp người sử dụng ghi điểm dễ dàng.

Damian Lillard được xem là cầu thủ thành thạo tuyệt kỹ này nhất ở NBA trong thời điểm hiện tại. Hoặc nhìn xa hơn thì Kobe Bryant trong thời gian còn thi đấu cũng thường xuyên sử dụng Pull-Up để ghi điểm.

3. Snatchback

Tuyệt kỹ này được gọi dân dã là "hãm phanh" bởi vì cách nó khiến người phòng ngự phải ngã nhào vì bất ngờ. Người sử dụng thường nhồi bóng vào hướng rổ để buộc người phòng ngự trượt theo, và đột ngột đập banh qua háng để nhảy lên ném.

Với trình độ kỹ thuật thượng thừa của các cầu thủ NBA, thông thường người phòng ngự đều mất đà và không thể ngăn cản đối phương ghi điểm.

Kyrie Irving và Dwyane Wade nổi tiếng là hai cầu thủ sử dụng thành thạo tuyệt kỹ này. Thậm chí siêu dự bị Jamal Crawford còn biến tấu Snatchback trở nên phức tạp hơn và khiến người phòng ngự đứng như trời trồng mỗi khi anh thực hiện.

2. Hesi

Trái ngược với sự bí ấn của tên gọi, Hesi thực chất dùng để chỉ kỹ năng đánh lừa đối phương bằng động tác hình thể, bao gồm cả thần thái trên khuôn mặt.

Huyền thoại Michael Jordan và Allen Iverson là những bậc thầy trong việc đánh lừa người phòng ngự bằng động tác hình thể. Rất nhiều cầu thủ có thể sử dụng Hesi nhưng chỉ Michael Jordan và Allen Iverson là làm giống nhất và thật nhất.

Ở thời điểm hiện tại thì Kevin Durant là cầu thủ sử dụng kỹ năng này thành thạo nhất. Việc sở hữu thể chất thiên phú cùng bộ kỹ năng toàn diện đã giúp Kevin Durant trở nên đáng sợ mỗi khi sử dụng Hesi.

1. Step Back

Step Back là tuyệt kỹ khá đơn giản và được nhiều cầu thủ NBA sử dụng với các mục đích khác nhau như nhảy ném, qua người... Mục đích cuối cùng của việc thực hiện Step Back chính là tạo không gian (khoảng trống) để ghi điểm hoặc tấn công vào rổ.

James Harden nổi lên như cầu thủ sử dụng Step Back hiệu quả nhất ở NBA trong thời điểm hiện tại. Rất nhiều lần James Harden đã thực hiện những cú ném 3 điểm chết chóc sau khi Step Back trước sự đeo bám của người phòng ngự.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:32 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục