LeBron James tiếp tục nhận sự chỉ trích từ một quan chức cấp cao tại NBA

23:15 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnLeBron James và những câu chuyện xung quanh anh trong màu áo tại Lakers năm nay có lẽ còn kéo dài. Thông tin gần nhất của giải đấu cho biết, ngôi sao của đội bóng vàng tím tiếp tục nhận được sự chỉ trích từ quan chức cấp cao tại NBA.

LeBron James, cầu thủ hay nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại nhưng lại đang có một mùa giải vô cùng thất vọng với Lakers. Bản hợp đồng bom tấn giữa đội bóng chủ sân STAPLES Center và LeBron James đã trở thành thảm hại trong năm đầu tiên.

lebron-James

 Bản hợp đồng bom tấn giữa Lakers và LeBron James đã không thành công ở mùa giải đầu tiên.

Sau 5 năm không thể góp mặt tại vòng đấu Playoffs, Lakers hy vọng với việc có được LeBron James mọi thứ sẽ khác ở mùa giải 2018/2019. Tuy nhiên, một lần nữa họ lại thất bại trong việc giành tấm vé vào vòng đấu này. Không những thế, tên tuổi của Lakers còn trở nên tồi tệ sau câu chuyện drama liên quan tới New Orlean Pelicans và Anthony Davis.

Tuy nhiên, câu chuyện đáng buồn nhất trong mùa giải năm nay chính là việc LeBron James công khai chỉ trích đồng đội. Chủ yếu những câu nói đó của ngôi sao 34 tuổi hướng về phía dàn cầu thủ trẻ và đặt câu hỏi về những mong muốn thật sự của họ trong giải đấu.

dysjofmxqaatydt-0025

 Một trong những hình ảnh cho thấy rõ nét "drama AD" đã ảnh hưởng như thế nào tới đội hình Lakers.

Trước đó đã có một số quan chức cấp cao tại NBA cho rằng chính việc lôi kéo Anthony Davis quá lộ liễu của LeBron James đã làm mất tính liên kết của đội bóng. Thì gần đây nhất, một trong những nhân vật điều hành tại miền Tây đã cho rằng LeBron James đang "ném mọi người xuống gầm xe buýt" (câu thành ngữ có nghĩa là đổ lỗi cho người khác và khiến họ trở thành vật hy sinh cho mục đích của mình).

"Tôi chưa bao giờ thấy anh ta như vậy", phóng viên Ken Berger của Bleacher Report thuật lại lời chia sẻ của nhân vật điều hành giải đấu "Tôi hơi sốc vì điều đó bởi vì qua khoảng thời gian bên cạnh LeBron James, tôi đã nghĩ rằng anh ta là một người lãnh đạo. Tôi thật sự bất ngờ, dường như tôi đã đã thấy một phiên bản khác của LeBron James".

lebron-james-getty-110818-ftrjpg_1t60yrl3t5p6z1e59sr8lun96o

 Những việc mà LeBron James làm trong năm đầu tiên tại Lakers không được đánh giá cao từ một số quan chức cấp cao tại NBA.

"Đừng làm điều đó LeBron, cậu chỉ đang tự làm xấu đi hình ảnh của mình mà thôi", lời khuyên từ vị quan chức này gửi tới LeBron James "Điều tốt nhất mà anh ta có thể làm bây giờ là nói với đồng đội của mình là họ đã làm tốt như thế nào và có thể trở nên tốt hơn nếu tiếp tục cải thiện như một đội cùng nhau. Tuy nhiên, Lebron James lại không làm thế. Thay vào đó, anh ta lại ném mọi người xuống gầm xe buýt".

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao 34 tuổi công khai đả kích đồng đội, khoảng thời gian ở Cleveland Cavaliers điều đó đã xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên, việc LeBron James đả kích đồng đội tại Cavaliers lại giúp anh ta đi vào tới chung kết giải đấu 4 năm liên tiếp (2015-2018). Còn ở Lakers, những lời đả kích của anh đã rơi vào hư không bởi "drama với Anthony Davis" đã giết chết tính liên kết của dàn cầu thủ trẻ trong đội.

anthony_davis_lebron_james_image_

 Một trong những hình ảnh khiến cái tên Anthony Davis và LeBron James tiếp tục trở thành tâm điểm ở kỳ All-Star vừa rồi.

Ở thời điểm hiện tại, Lakers đang có tỉ lệ thắng thua là 30-36 và đứng thứ 11 trên BXH miền. Khi mà vòng bảng của mùa giải đã gần kết thúc thì đồng nghĩa với việc một lần nữa Lakers vắng mặt tại vòng đấu Playoffs 6 năm liên tiếp.

Còn LeBron James, mùa giải năm nay vẫn còn đủ dài để những câu chuyện liên quan tới anh và Lakers được mang ra bình luận trong những buổi thảo luận của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 23:00 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục