LeBron James ủng hộ Russell Westbrook sau sự cố phân biệt chủng tộc

14:04 Thứ tư 13/03/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Los Angeles Lakers, LeBron James đã lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp Russell Westbrook sau sự cố phân biệt chủng tộc mà anh phải nhận trong trận đấu với Utah Jazz.

Sự việc xảy ra khi Russell Westbrook đã có những lời qua tiếng lại với fan hâm mộ Utah Jazz tên là Shane Keisel bằng những ngôn từ thô tục trong trận đấu vào ngày 12/3 vừa rồi khi cho rằng bản thân đã bị phân biệt chủng tộc.

1

 Westbrook đãkhông giữ được sự bình tĩnh khi bị phân biệt chủng tộc

Chia sẻ về vấn đề này với ký giả Andy Larsen của Salt Lake Tribune, Westbrook cho biết: "Một chàng trai trẻ và vợ anh ta đứng trên khán đài nói với tôi rằng: “Quỳ gối xuống như cách các người từng làm đi”. Đối với tôi điều này là sự thiếu tôn trọng, tôi nghĩ đó là hành vi phân biệt chủng tộc và tôi nghĩ nó không phù hợp".

Rất nhiều các ngôi sao bóng rổ, trong đó có cả các ngôi sao của Jazz như Donovan Mitchell hay Rudy Gobert đều bảy tỏ sự thông cảm đối với Westbrook.

2

 Chân dung CĐV đã có những lời lẻ xúc phạm đến Westbrook

Sau chiến thắng 123-107 của Los Angeles Lakers trước Chicago Bulls, LeBron James đã có những chia sẻ về sự kiện đang thu hút được sự quan tâm thời gian qua. Theo đó, James thể hiện sự đồng cảm với Westbrook cũng như ca ngợi những biện pháp xử lý của Jazz cũng như NBA.

“Tôi nghĩ anh chàng kia đã đi quá giới hạn. Có thể có một số từ Westbrook không nên nói ra khi tức giận nhưng tôi thông cảm cho cậu ấy. Đó là một hành vi cần phải lên án và những phản ứng đó của Westbrook là có thể hiểu được. Tôi cho rằng án phạt mà lãnh đạo Jazz và NBA đưa ra là hợp lí và xác đáng”, James nói sau trận.

“Tôi dành sự tôn trọng cho người hâm mộ, những người đã bỏ ra số tiền vất vả kiếm được để xem các trận đấu của chúng tôi. Thế nên tôi hy vọng chúng ta đều sẽ tôn trọng lẫn nhau”, James chia sẻ thêm.

3

 LeBron James cảm thông với những gì người đồng nghiệp phải trải qua

Ban lãnh đạo Utah Jazz đã đưa ra thông báo rằng hình phạt cho Keisel vì những hành vi phân biệt chủng tộc của mình là cấm vĩnh viễn không được phép đến sân Vivint Smart Home Arena trong các trận đấu của Jazz. Trong khi đó NBA cũng ra án phạt 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng) với Westbrook vì đã có những phát ngôn không đúng mực.

Bỏ qua những vấn đề bên lề, Westbrook đã có trận đấu ổn định với 23 điểm, 11 rebounds cùng 8 kiến tạo giúp Thunder đánh bại đội chủ nhà Jazz với tỷ số 98-89.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục