Cầu thủ Mỹ tạo nên lịch sử ở Champions League

09:52 Thứ sáu 15/12/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao của AC Milan, Christian Pulisic đã trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn cho 3 CLB khác nhau ở Champions League.

Christian Pulisic đã quen với việc làm nên lịch sử ở giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu. Cựu sao Chelsea trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên góp mặt và giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League khi cùng đội bóng thành London giành chức vô địch châu lục vào năm 2021.

Đến ngày 14/12/2023, Christian Pulisic ghi dấu ấn với bàn thắng ở phút 59 trong cuộc đối đầu với Newcastle United thuộc lượt cuối vòng bảng Champions League 2023/24. Sút tung lưới đại diện nước Anh, tiền đạo 25 tuổi trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn cho 3 CLB khác nhau ở Champions League.

Cầu thủ Mỹ tạo nên lịch sử ở Champions League - Bóng Đá

Pulisic dần thích nghi trong màu áo Milan.

Tuyển thủ Mỹ đã có tổng cộng 8 pha lập công sau 7 mùa chơi tại Champions League. Trong đó, anh ghi 2 bàn trong thời gian khoác áo Borussia Dortmund, 5 bàn cho Chelsea và mới "mở tài khoản" cho AC Milan.

Sau bàn gỡ hòa của Pulisic, AC Milan ấn định tỷ số 2-1 với pha lập công được thực hiện bởi Samuel Chukwueze. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng đang chơi tại Serie A có thể đã có bàn thứ 3. Theo Hernandez bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi sút chệch khung thành trống, trong khi thủ môn Martin Dubravka đã lên hỗ trợ tấn công.

Với kết quả giành được, AC Milan không thể đi tiếp vào vòng 1/8 và xuống chơi tại Europa League. "Rossoneri" có cùng 8 điểm với PSG, nhưng xếp thứ 3 do kém thành tích đối đầu.

Cuối tuần này, thầy trò Stefano Pioli quay trở về Serie A để tiếp đón Monza. Hiện tại, AC Milan đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Inter Milan 9 điểm.

Minh Đức | 08:54 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục