Cầu thủ Đồng Nai từng dính nghi án bán độ ở tuyển U19 Việt Nam

09:23 Thứ hai 21/07/2014

Trong danh sách 6 cầu thủ Đồng Nai bị cơ quan điều tra cách ly, hậu vệ Phan Lưu Thế Sơn từng dính vào nghi án bán độ trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam năm 2010.

Hậu vệ Phan Lưu Thế Sơn sau tình huống đốt lưới nhà tại giải U21 quốc tế năm 2010. Ảnh: tinthethao

Tại giải bóng đá U21 quốc tế do báo Thanh Niên tổ chức trên sân Thống Nhất năm 2010, phút 38 trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Singapore, trung vệ Thế Sơn đã bất ngờ xoay người đá thẳng bóng về lưới nhà từ cự ly khoảng 40m.

Đấy là một tình huống khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng vì Thế Sơn không bị cầu thủ đối phương nào áp sát. Trong khi đó, động tác trả bóng về cho thủ môn của anh lại giống như một cú dứt điểm hiểm hóc chứ không phải một pha đặt lòng như thường thấy.

Pha bóng vừa nhắc làm người ta liên tưởng lại tình huống gây xôn xao dư luận một thời, trung vệ Lã Xuân Thắng đá thẳng vào lưới thủ môn Đỗ Thành Tôn trong trận Công an Hà Nội gặp An Giang năm 1997.

Trung vệ Thế Sơn ngay lập tức bị HLV Triệu Quang Hà thay ra và ở 2 trận đấu rất quan trọng sau đó là trận bán kết và chung kết của giải, kể cả khi U19 Việt Nam thiếu người do thẻ phạt, nhà cầm quân họ Triệu vẫn kiên quyết không sử dụng Thế Sơn.

Tại thời điểm đó, HLV Triệu Quang Hà một mực khẳng định rằng ông không đặt ra vấn đề tư tưởng trong tình huống Thế Sơn đốt lưới nhà. Tuy vậy, không lâu sau đó, Thế Sơn tiếp tục mất luôn vị trí ở đội trẻ của Hà Nội T&T, nơi HLV Triệu Quang Hà đang nắm quyền Giám đốc trung tâm đào tạo trước khi về dẫn dắt Thanh Hóa.

Thế Sơn sau đó bị mất vị trí ở đội trẻ của Hà Nội T&T, phải phiêu bạt vào Xuân Thành Sài Gòn trước khi đầu quân cho Đồng Nai. Ảnh: Goal

Không tìm được chỗ đứng, cầu thủ này đã phiêu bạt vào Nam tìm về dưới trướng nhà môi giới Trần Tiến Đại và được sắp xếp một vị trí dự bị trong đội hình của CLB Xuân Thành Sài Gòn.

Sau khi đội bóng của bầu Thụy giải thể, Thế Sơn cùng với 2 đồng đội cũng đang bị cơ quan điều tra cách ly là Long Giang và Niệm Tiến chuyển về đầu quân cho Đồng Nai.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục