Cầu thủ Chelsea cần đoàn kết để "hồi sinh" đội bóng

13:31 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnChelsea vừa giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ tới từ Championship Preston North End để tiến vào vòng 4 FA Cup nhưng HLV Mauricio Pochettino cần các cầu thủ tập trung hơn nữa.

Theo đó, chiến lược gia người Argentina không hài lòng về thái độ thi đấu của một số học trò và cho rằng CLB cần nghiêm túc hơn nếu muốn giành bất kỳ danh hiệu nào trong mùa này. 

“Hôm nay tôi không hài lòng về màn trình diễn của toàn đội”, Pochettino nói sau trận. “Kết quả không phản ánh nhiều điều hôm nay, đội bóng đã thi đấu thiếu năng lượng và khát khao, đó là lý do vì sao chúng tôi không thể kiểm soát trận đấu theo cách mình muốn. Tôi vô cùng thất vọng”. 

 - Bóng Đá

 Pochettino cần cầu thủ Chelsea tập trung để giành lấy 1 danh hiệu mùa này. 

Sau 90 phút tại sân Stamford Bridge rạng sáng Chủ Nhật qua, có lẽ chỉ có Alfie Gilchrist là người khiến Pochettino hài lòng hơn cả. Màn trình diễn thuyết phục mà hậu vệ người Anh trình diễn trước Luton Town ở vòng 20 Premier League giúp cầu thủ tốt nghiệp từ lò đào tạo Cobham có cơ hội được ra sân trong cuộc đối đầu với Preston. Rõ ràng phong độ mà Gilchrist thể hiện thuyết phục hơn hẳn những gì bộ ba trị giá 200 triệu bảng của Chelsea, Enzo Fernandez - Raheem Sterling - Mykhailo Mudryk làm được thời gian gần đây. 

Ngoài tinh thần chiến đấu, việc có quá nhiều ca chấn thương trong đội hình The Blues lúc này cũng khiến Pochettino phải “đau đầu”. Trước khi trận đấu với Preston diễn ra, CLB tây London không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột, Romeo Lavia, tân binh người Bỉ sau khi có 30 phút ra mắt đội bóng mới trong chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng 19 Premier League ngay lập tức dính chấn thương và tiếp tục phải nghỉ thi đấu. 

Trong khi đó, Christopher Nkunku cũng chưa có thể trạng tốt nhất sau quãng thời gian dưỡng thương dài hạn hồi đầu mùa. Tin vui cho Pochettino khi tam tấu Ben Chilwell, Carney Chukwuemeka và Benoit Badiashile chuẩn bị tái xuất sau 1-2 tuần nữa. 

Dù thi đấu bết bát tại Premier League nhưng Chelsea vẫn có thể kết thúc mùa giải 2023/24 thành công nếu giành được 1 danh hiệu tại Carabao Cup hoặc FA Cup và dĩ nhiên Pochettino cần những trụ cột trên sớm trở lại để cứu vãn chiến dịch hiện tại. 

“Họ cần thêm thời gian để phục hồi”, nhà cầm quân 51 tuổi nói. “Mục tiêu của CLB là đoạt lấy 1 chiếc cúp mùa này vì vậy tôi cần các cầu thủ phải luôn sẵn sàng chiến đấu”. 

Trong lịch sử đội bóng, đặc biệt dưới triều đại cựu chủ tịch Roman Abramovich, Chelsea luôn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất tại tất cả đấu trường mà đội chủ sân Stamford Bridge tham dự bởi đội hình CLB tây London luôn được “dát vàng” bởi nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới.

 - Bóng Đá

 Danh hiệu là thước đo cho thành công của Chelsea. 

Thực tế Pochettino cũng đang sở hữu yếu tố này dưới thời Todd Boehly vậy nên những ông chủ người Mỹ chắc chắn mong muốn cựu HLV Tottenham Hotspur mang nhiều vinh quang về phòng truyền thống CLB. 

Chelsea đang có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để giải cơn khát danh hiệu từ năm 2021 khi đã lọt tới bán kết Carabao Cup và chỉ phải chạm mặt với đội bóng hạng nhì Middlesbrough. Một chức vô địch kể cả ở 2 đấu trường nhỏ như FA Cup hay Carabao Cup lúc này đều rất quý giá với Chelsea bởi nó có thể xua tan bầu không khí ảm đạm tại Stamford Bridge 18 tháng qua. 

Rõ ràng tháng 1 này sẽ đóng vai trò bước ngoặt để định đoạt sự thành công của Chelsea mùa này và Pochettino cần tất cả học trò tập trung như những gì Gilchrist thể hiện trước Preston mới đây để giúp The Blues vững tin hơn trên chặng đường tái thiết đội bóng.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:33 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục