Cầu lông Việt Nam thắng 3 trận liên tiếp tại Sudirman Cup

16:49 Thứ tư 22/05/2013

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã khởi đầu vòng loại bảng B tại giải vô địch thế giới bằng 3 trận thắng trước Kazakhstan, Lithuania và Australia.

Nữ tuyển thủ quốc gia Lê Thu Huyền. Ảnh: T.L.

Sudirman Cup, chính là giải vô địch đồng đội thế giới, thước đo đánh giá trình độ phát triển cầu lông của các quốc gia khởi tranh tại Malaysia từ ngày 19/5 và sẽ kết thúc vào ngày 26/5, quy tụ 31 quốc gia tranh tài.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng 3B cùng với các đội Thụy Sĩ, Australia, Kazakhstan và Lithuania. Đội tuyển Việt Nam dự giải gồm 9 tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam, Đỗ Tuấn Đức, Phạm Cao Cường, Dương Bảo Đức (nam ) và Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Lê Thu Huyền, Nguyễn Thùy Linh (nữ). Trong đó Đỗ Tuấn Đức, Phạm Hồng Nam và Lê Thu Huyền bận đánh giải Hy Lạp Open 2013 đến ngày 19/5 nên đến Malaysia chậm một ngày.

Tuy vậy, điều đó không ảnh hưởng đến màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng của đội tuyển Việt Nam. Sau 3 trận đầu tiên, đội tuyển đã giành trọn chiến thắng với kết quả cụ thể như sau: thắng Kazakhstan 5-0, thắng Lithuania 5-0 và thắng Australia 4-1. Đến nay đội chỉ thua duy nhất một trận đấu đôi nam trước Australia. Hôm nay, đội sẽ nghỉ một ngày và quay trở lại sàn đấu vào ngày 23/5 gặp đối thủ mạnh nhất trong bảng B - Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ đã có 2 trận thắng cùng tỷ số 5-0 trước Australia và Lithuania. Hôm nay, đội sẽ gặp Kazakhstan trước khi đối đầu với Việt Nam trong ngày mai. Tuy không có ngôi sao nổi bật như Nguyễn Tiến Minh trong đội hình, nhưng Thụy Sĩ có dàn VĐV khá đồng đều.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục