Câu chuyện thể thao: Bầu Trường thắng bầu Hiển

11:56 Thứ sáu 06/09/2013

Do bận công tác nước ngoài, bầu Trường không thể vào Đà Nẵng cổ vũ cho V.NB. Tuy nhiên, bầu Trường có thể vui mừng khi V.NB hạ gục SHB.ĐN trên chấm 11m và khiến bầu Hiển không thể nở nụ cười ở sân Chi Lăng.

Trước trận chung kết với V.NB, bầu Trường đã sớm úy lạo tinh thần của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ. Khoản tiền thưởng được treo lên đến 3 tỷ cho Cúp QG cho thấy đam mê và cả khao khát của bầu Trường.

Cầu thủ và lãnh đội V.NB thổ lộ rằng họ ra sân không chỉ vì 4 tỷ đồng vô địch có thể nhận từ tay BTC giải và bầu Trường, mà còn vì danh dự để bỏ lại một năm thất vọng vừa qua.

Lý do là bởi suốt 3 năm ở V-League, chưa khi nào V.NB rơi vào cảnh ảm đạm như mùa này. Đội bóng có đến 3, 4 lần suýt bị giải thể vì chuyện tiền bạc, đình công của cầu thủ. Họ cũng không muốn mãi là tấm bình phong để SHB.ĐN vô địch như câu chuyện trên sân Ninh Bình vào tháng 8 năm ngoái.

Chức vô địch Cúp QG sẽ mang lại cho V.NB tổng cộng 4 tỷ tiền thưởng. Ảnh: Lê Lâm

Chỉ có một nhóm nhỏ CĐV từ Ninh Bình theo chân thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đến sân Chi Lăng. Họ lọt thỏm trong không khí ăn mừng chức vô địch U17 QG của CĐV Đà thành. Hội CĐV SHB.ĐN cũng chuẩn bị sẵn lịch trình rước Cúp QG, chương trình nhạc múa ăn mừng như thể chức vô địch nằm sẵn trong tay đội nhà.

Trên khán đài sân Chi Lăng, "CĐV đặc biệt" Đỗ Quang Hiển cũng xuất hiện, mang theo hy vọng may mắn sẽ đến với đội bóng áo cam. Thế nhưng, câu chuyện trên sân lại mang một màu sắc khác hẳn những gì đã tạo ra từ khán đài.

Thật khó tin trong một buổi chiều đầu thu, Minh Phương lại 2 lần thất bại trên chấm 11m. Tuy nhiên, thật sự ấn tượng chính là hình ảnh chiến đấu hết mình và được đáp trả bằng danh hiệu vô địch Cúp QG đầy xứng đáng của V.NB. Đã qua rồi cái thời V.NB là “thiếu gia” bỏ tiền mua sao vô tội vạ, mà họ đang tạo nên một đội bóng có tính bản sắc và tập thể hơn sau một năm đầy biến động đã qua.

Từ nước Anh xa xôi, bầu Trường hẳn rất vui khi nghe thuộc cấp báo tin mình chiến thắng. Con số 3 tỷ tiền thưởng xem ra là liều "doping" không tồi để V.NB thỏa cơn khát danh hiệu. Điều quan trọng nhất là V.NB đã thể hiện trọn vẹn bản lĩnh để lần đầu ca khúc khải hoàn rời sân Chi Lăng.

Một ngã rẽ đầy tươi sáng đảm bảo V.NB tiếp tục tồn tại chứ không bị giải thể, khi Cúp QG như chất kích thích giúp bầu Trường lấy lại đam mê. Và cũng có quá ít lần mà bầu Hiển lộ rõ khuôn mặt buồn bã trên sân Chi Lăng như chiều qua, sau khi SHB.ĐN gục ngã đầy thất vọng trên chấm penalty, cho dù họ có đủ mọi lợi thế để mang lại niềm vui trọn vẹn hơn cho ông bầu họ Đỗ.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục