Cặp hậu vệ cánh miễn chê của Bayer Leverkusen

14:19 Thứ hai 04/03/2024

TinTheThao.com.vnJeremie Frimpong và Alejandro Grimaldo của Bayer Leverkusen là cặp cầu thủ chạy cánh đẳng cấp bậc nhất thế giới hiện tại.

Trận hòa 2-2 của Bayern Munich với Freiburg mới đây đã mở ra cơ hội cho Leverkusen củng cố hơn nữa vị trí của họ trên đỉnh cao Bundesliga. Cologne đã phải nhận một đòn nặng nề khi Jan Thielmann nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Granit Xhaka. Phút thứ 37, Frimpong dứt điểm mở tỷ số cho trận đấu. Sau đó đội chủ nhà đã có một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Sang hiệp 2, Grimaldo ghi bàn thắng thứ 11 ở mùa giải này cho bản thân để ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayer, qua đó gia tăng khoảng cách với Bayern lên thành 10 điểm.

ảnh review trận Leverkusen - Bóng Đá

 Bayer đang có phong độ xuất sắc.

11 bàn và 11 kiến tạo cho Alejandro Grimaldo, 10 bàn thắng và 10 kiến tạo cho Jeremie Frimpong. Đó là những con số mà cặp hậu vệ cánh này đã tạo ra ở Bayer cho đến nay của mùa giải hiện tại. Bộ đôi huyền thoại của Bayern là Arjen Robben và Franck Ribery không phải lúc nào cũng làm được như vậy trong một mùa giải đỉnh cao ở Đức. Nếu bạn cần phép so sánh thuyết phục hơn: trong chiến dịch vô địch Ngoại hạng Anh 2019/2020 của Liverpool, cặp hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold của Jurgen Klopp chỉ ghi được 7 bàn thắng trong cả mùa giải. Tuy nhiên, họ đã thực hiện tổng cộng 27 pha kiến tạo, nhưng "Frimaldo" đang trên đà đạt được thành tích ấn tượng đó.

Grimaldo đã ghi được nhiều bàn thắng ở giải VĐQG mùa này hơn bất kỳ chiến dịch nào khác trong sự nghiệp của anh. Cầu thủ nở muộn, 28 tuổi, người mới có trận ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha trong kỳ nghỉ quốc tế tháng 11 năm ngoái, hơn 7 năm sau lần ra sân cuối cùng cho đội U21, trước đây chưa bao giờ ghi nhiều hơn 5 bàn thắng trong một mùa giải.

HLV Xabi Alonso nói về Frimpong: "Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục về Jeremie và tin rằng cậu ấy có một tương lai quốc tế rộng mở phía trước. Chúng tôi muốn hỗ trợ cậu ấy tốt nhất có thể trên con đường của cậu ấy."

 - Bóng Đá

 Frimpong đang được nhiều đội bóng lớn để mắt.

Frimpong đã đền đáp niềm tin đó một cách trực tiếp bằng những bàn thắng. Cựu cầu thủ triển vọng của học viện Manchester City, 22 tuổi, đã đóng góp vào 20 bàn thắng mùa này. Frimpong nói: "Tôi nghĩ rằng tôi đã cải thiện qua mỗi năm, đặc biệt là ở khâu cuối cùng của mình. Đó là một điều tôi phải cải thiện trong trận đấu của mình, bởi vì có ích gì nếu bạn đi hết chặng đường mà không hoàn thành nó?"

Hiện tại, cả hai hậu vệ cánh đều đã tìm được yếu tố quan trọng nhất: tính ổn định. Điều đó có nghĩa là, bất chấp sự ra đi vào mùa hè năm ngoái của Moussa Diaby - một phần không thể thiếu của hàng công Leverkusen trong những mùa giải gần đây - Alonso vẫn khiến đội bóng của mình bùng nổ hơn bao giờ hết.

Họ đã ghi 61 bàn sau 24 trận ở Bundesliga, chỉ kém Bayern của Harry Kane 4 bàn. Trong khi đó, Bayer lại phòng ngự xuất sắc, chỉ thủng lưới 16 lần, qua đó tạo nên hiệu số bàn thắng bại rất ấn tượng và dẫn trước Hùm xám 10 điểm.

Nguồn: | Copy Link
Thanh Vũ | 13:21 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục