Cao Su Đồng Tháp thay HLV vì mâu thuẫn nội bộ?

15:03 Thứ ba 16/04/2013

Từ chỗ được đánh giá là CLB nắm chắc một trong 3 vé lên chuyên mùa này, TĐCS.ĐT lại trượt dốc không phanh. 4 điểm sau 4 lượt trận khiến khoảng cách giữa thầy trò HLV Trần Công Minh với đội đầu bảng HV.AG giờ đã là 8 điểm. Không ít người đang hoài nghi về việc TĐCS.ĐT tự làm khó mình trong cuộc chiến thăng hạng này.

Việc HLV Trần Công Minh chia tay TĐCS.ĐT là hệ quả tất yếu phải đến khi đội bóng liên tục thất bại. Ảnh: V.V

1. Trước trận đấu rất quan trọng với HV.AG, một loạt vị trí trụ cột của TĐCS.ĐT đồng loạt cáo chấn thương nên không thể ra sân. Lãnh đạo CLB không muốn nhưng cũng phải thuận theo.

Cùng với những cầu thủ bị treo giò và tiền đạo Silvah bị chấn thương trước đó, HLV Trần Công Minh phải tung một đội hình với hơn nửa là các cầu thủ trẻ vào sân. Kết quả, đội chủ sân Cao Lãnh bị HV.AG vùi dập không thương tiếc.

Một trụ cột của đội bóng thừa nhận: “Chỉ việc chạy theo cặp tiền đạo Uche-Agostinho của HV.AG thôi cũng đã hết hơi rồi!”. Trận thua HV.AG là thất bại thứ 2 ở mùa này của TĐCS.ĐT và cách biệt điểm số với HV.AG càng bị nới rộng hơn.

Điều đáng nói nữa là TĐCS.ĐT đang tự đánh mất quá nhiều lợi thế khi họ toàn thua trước những đối thủ cạnh tranh đáng kể nhất mùa này như QNK.QN, HV.AG.

2. Cũng theo thông tin từ hậu trường đội bóng phát ra, đã có chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” giữa các thành viên tập thể này. Cụ thể, đã có biểu hiện bệnh sao của những trụ cột trong đội hình TĐCS.ĐT. Họ bất mãn ra mặt với lãnh đạo CLB và thậm chí còn từ chối ra sân.

Trong khi đó, một số cầu thủ khác lại bất mãn vì thường xuyên được xếp vào đội hình một lúc luyện tập, nhưng đến buổi họp trước giờ thi đấu lại không có tên trong danh sách đá chính. Còn có cầu thủ chỉ tập 1, 2 buổi tập vì chắc mẩm “trận tới dự bị” thì lại được đưa vào đá chính nên không đủ thể lực thi đấu.

Đội hình với rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm V-League được đánh giá cao mà lại thi đấu bết bát thì đúng là có chuyện bất thường. Khi các trụ cột từ chối vào sân vì bất cứ lý do nào, CLB chắc chắn phải lĩnh đủ, vì ai cũng biết khoảng cách giữa 2 đội hình của TĐCS.ĐT là một trời một vực, bởi các cầu thủ trẻ vừa được đôn lên từ đội U21 chưa đủ năng lực để bám trụ với giải này.

TĐCS.ĐT nổi tiếng với lối đá máu lửa nhưng giờ, sự nhiệt huyết đó đã không còn dù họ được chơi trên sân nhà Cao Lãnh. Xem đội nhà thi đấu bây giờ, không ít CĐV còn thấy bực mình.

3. Người đến sân ngày một thưa thớt, tỷ lệ thuận với thái độ đá bóng của các cầu thủ. Vận đen còn chưa buông tha TĐCS.ĐT khi sắp tới, nhiều khả năng CLB sẽ thanh lý hợp đồng sớm với tiền đạo Mensah do cầu thủ này liên tục gặp chấn thương.

Những vòng đấu gần đây, Mensah không thể ra sân nên TĐCS.ĐT phải chơi chấp cả một ngoại binh. Không có tiền đạo, HLV Trần Công Minh phải sử dụng tiền vệ trụ Silvah chơi như một trung phong đích thực. Và kết quả ra sao thì ai cũng biết. TĐCS.ĐT có thể sẽ phải chơi với một ngoại binh duy nhất cho đến khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa bắt đầu.

Nỗ lực liên lạc với lãnh đạo đội bóng miền Tây hôm qua để hỏi về tình hình CLB đều bất thành. Người trong cuộc đang tránh đề cập đến những chuyện nhạy cảm trong lòng đội bóng.

So với các CLB đang chơi ở hạng Nhất mùa này, TĐCS.ĐT phân bố mức thưởng không kém cạnh ai. Một trận thắng trên sân nhà có giá 250 triệu đồng, sân khách 300 triệu đồng.

Tiền nong như thừa nhận của các cầu thủ TĐCS.ĐT là rất rạch ròi trong thời buổi khó khăn, nhưng khi tất cả không cùng nhìn về một hướng, bi kịch ắt hẳn diễn ra.
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục