"Canh bạc" 4-4-2 kim cương thất bại của huấn luyện viên Erik ten Hag

10:27 Chủ nhật 17/09/2023

Manchester United đã phải trả giá đắt sau những quyết định liều lĩnh của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Trong bối cảnh Jadon Sancho và Antony không thể ra sân bởi những lý do khác nhau, huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương để tiếp đón Brighton & Hove Albion trên thánh địa Old Trafford, với ý đồ tăng cường quân số ở khu vực trung lộ nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát thế trận cho “Quỷ đỏ”. Nhưng cuối cùng, mọi tính toán của ông đã tan tành mây khói.

Khoảng nửa đầu hiệp một, Manchester United chơi không tồi chút nào. Thậm chí nếu Marcus Rashford hay Rasmus Hojlund tận dụng tốt cơ hội, “Quỷ đỏ” có thể đã vươn lên dẫn trước. Nhưng khi các tiền đạo còn chưa biết đường vào khung thành thủ môn Jason Steele, hàng tiền vệ và những cầu thủ phòng ngự lại liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 20.

 - Bóng Đá

Những thay đổi của HLV Erik ten Hag không mang lại hiệu quả.

Manchester United bắt đầu trận đấu với sơ đồ 4-4-2 kim cương khiến cho khoảng trống trước mặt cặp hậu vệ cánh Sergio Reguilon và Diogo Dalot bị khai thác một cách triệt để bởi bộ đôi Simon Adingra và Tariq lamptey. Bộ đôi tấn công của Brighton thoải mái di chuyển xuống đáy biên trước khi kiến tạo cho đồng đội ở phía trong.

Lỗi một phần cũng đến từ các tiền vệ của Manchester United khi họ không có sự hỗ trợ một cách cụ thể cho hàng phòng ngự. Casemiro hay Christian Eriksen tỏ ra hụt hơi trong việc bám đuổi cầu thủ đội khách còn tư duy phòng ngự của Scott McTominay gần như bằng 0. Đội chủ sân Old Trafford liên tục bị “Chim mòng biển” đánh vỗ mặt ở khu vực trước vòng 16m50 mà không hề có bất cứ phản kháng nào.

Manchester United thậm chí chẳng thể gây áp lực lên hàng phòng ngự đầy tính kỷ luật của Brighton. Trong ngày đội trưởng Bruno Fernandes mất tích, bộ đôi Marcus Rashford và Rasmus Hojlund gần như bị bỏ rơi trên sân. Cũng không có sự liên kết rõ ràng nào giữa 2 cầu thủ này khi tuyển thủ Anh tỏ ra quá cá nhân trong nhiều tình huống quyết định.

Những cơ hội nguy hiểm mà “Quỷ đỏ” có được trong hiệp 2 hầu hết đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cũng đến từ khoảnh khắc sút xa xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Hannibal Mejbri.

 - Bóng Đá

Manchester United có màn trình diễn đáng thất vọng trên sân nhà.

Huấn luyện viên Erik ten Hag có cái lý của mình khi chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương. Chỉ đơn giản là ông đã đặt cược bằng một canh bạc tất tay nhưng nó lại thất bại thảm hại. Vẫn còn đủ thời gian để Manchester United trở lại với cuộc đua top 4, nhưng họ phải nhanh chóng khắc phục các vấn đề hiện tại nếu không muốn mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:29 17/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục