Cần gì Mbappe khi đã có Vinicius!

10:49 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnPhong độ phập phù từ đầu mùa nhưng cú hat-trick vào lưới Barcelona trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng nay là đủ để Vinicius Jr khẳng định bản thân đẳng cấp không kém gì Kylian Mbappe.

Rõ ràng đây là một mùa bóng tương đối vất vả với Vinicius cho đến trước khi trận chung kết trên sân Al-Awwal diễn ra. Lần đầu sau nhiều năm gia nhập Los Blancos, ngôi sao người Brazil dính chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng, qua đó chấp nhận núp "dưới cái bóng" của tân binh Jude Bellingham tại sân Santiago Bernabeu. Kể từ khi chiến dịch 2023/24 khởi tranh, tiền đạo 23 tuổi chỉ có vỏn vẹn 6 bàn thắng sau 14 lần ra sân cho Kền Kền Trắng trên mọi đấu trường. 

Tịt ngòi từ tháng 11 nhưng chỉ cần 39 phút đầu trận trước Barca, tiền đạo sinh năm 2000 đã chứng minh đẳng cấp thượng thừa của mình với 3 bàn thắng chớp nhoáng, qua đó ghi tên mình vào lịch sử những trận El Clasico khi trở thành cầu thủ Real có cú hat-trick nhanh nhất trong các trận Siêu kinh điển kể từ năm 1951. 

 - Bóng Đá

 Vinicius có một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp. 

Điểm mạnh của Vinicius nằm ở khả năng bứt tốc ấn tượng, thứ vũ khí hữu dụng khiến hàng thủ dâng cao Barca rạng sáng nay phải gặp ác mộng. Cùng với người anh em đồng hương ăn ý Rodrygo Goes chơi bên cạnh, Vinicius đã phá tan hệ thống phòng thủ của Blaugrana, qua đó khiến thủ môn Inaki Pena phải 3 lần vào lưới nhặt bóng dù chưa hết hiệp 1. 

Khả năng ra quyết định cuối cùng từ Vinicius đã được cải thiện, minh chứng nằm ở bàn thắng mở điểm ở phút thứ 7. Thoát xuống thông minh sau đường chuyền tinh tế từ Bellingham, cầu thủ 23 tuổi không chế bóng gọn gàng trước khi rê bóng đối mặt với thủ môn Pena, với thời gian xử lý thoải mái, Vinicius đã có pha ngoặt bóng khiến thủ thành người Tây Ban Nha lỡ đà trước khi sút bóng vào cầu môn trống, một pha xử lý đậm chất Samba. 

Bàn thắng thứ 2 của ngôi sao người Brazil 3 phút sau đó không tinh tế bằng nhưng đã thể hiện khả năng liên kết tuyệt vời với đồng đội Rodrygo. 

Trong ngày Vinicius thăng hoa thì tất nhiên đây là một trong những trận đấu thảm họa của cầu thủ theo kèm anh bên hành lang biên trái, Ronald Araujo. Trước khi phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính ở phút 71, Araujo gần như bất lực trong việc ngăn cản Vinicius đe dọa khung thành thủ môn Pena. Thậm chí chính ngôi sao người Uruguay là người phạm lỗi với Vinicius ở phút 39, qua đó “giúp” người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến hoàn tất cú hat-trick để đời. 

Ở bàn thắng thứ 4 của Real được ghi do công Rodrygo , dù Vinicius không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng anh vẫn có đóng góp lớn. Đường căng ngang khó chịu từ cầu thủ số 7 bên hành lang biên trái khiến trung vệ Jules Kounde lóng ngóng phá bóng hụt, qua đó tạo thời cơ không thể hoàn hảo hơn để Rodrygo ấn định tỷ số trận chung kết trên đất Arab Saudi. 

 - Bóng Đá

 Vinicius khiến Araujo trở thành "gã hề" rạng sáng nay. 

Phút 82, Vinicius được HLV Carlo Ancelotti thay ra nghỉ với điểm 10 hoàn hảo theo đánh giá từ Sofascore nhằm giữ sức cho chặng Tourmalet khốc liệt sắp tới khi Real chuẩn bị có 2 lần chạm trán với hàng xóm cùng thành phố Atletico Madrid chỉ trong 2 tuần tại các đấu trường Cúp nhà vua Tây Ban Nha cũng như La Liga, tiếp sau đó là cuộc đối đầu đóng vai trò bước ngoặt trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này với Girona ngày 11/2. 

Không chỉ góp công lớn giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu trả thành công món nợ đã vay từ năm ngoái khi đoàn quân Ancelotti thất bại trước Blaugrana trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2023, màn trình diễn tuyệt hảo rạng sáng nay còn là lời khẳng định đanh thép mà Vinicius gửi tới ban lãnh đạo CLB hoàng gia Tây Ban Nha: “Hãy chọn tôi hoặc Mbappe!”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:51 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục