"Camp Nou không có Ma cà rồng nào nhé!"

23:09 Thứ hai 16/05/2016

Tháng 6/2014, cả thế giới bóng đá nhìn Luis Suarez như một kẻ “ăn thịt người” sau tình huống cắn vào vai Giorgio Chielini của đội tuyển Italia trong trận đấu tại World Cup. Tháng 5/2016, cũng với Suarez, tất cả lại hướng về anh với vị thế của kẻ đi chinh phục. 2 năm, tiền đạo người Uruguay vươn từ địa ngục lên thiên đường ở giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp của anh.

Hậu quả của hành động “hút máu” Chielini tại World Cup 2014 là án treo giò 4 tháng, cấm tham gia tất cả các hoạt động bóng đá đối với Suarez, cộng thêm án treo giò 9 trận với đội tuyển Uruguay. Sự nghiệp của Suarez được cho là bị đe dọa nghiêm trọng, bởi cùng mùa Hè năm đó, chuyện tương lai của anh với CLB Liverpool gặp rắc rối, bởi cho dù nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, chia sẻ giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu với Cristiano Ronaldo (31 bàn) ở mùa giài 2014/15, thì anh cũng cảm thấy thất vọng vì không nhận được sự bảo vệ từ phía đội bóng thành phố Cảng nước Anh.

Trong bối cảnh đó, Barcelona đã giang tay đón lấy “Ma cà rồng” bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (từ ngày 11/72014) bất chấp việc anh thậm chí còn không được phép tập và cũng không được bén mảng đến bất kỳ một SVĐ nào (trước khi được Tòa án thể thao quốc tế cho phép tập cùng CLB).

Ngày anh trở lại cũng là lúc Barca đá trận Siêu kinh điển với Real Madrid tại Bernabeu (26/10). Dù là người kiến tạo cho Neymar ghi bàn thì Barca vẫn thua ngược 1-3. Phải mất 1 tháng sau, Suarez mới có bàn thắng đầu tiên cho CLB (gặp APOEL tại Champions League) và 1 tháng sau nữa mới là bàn đầu tiên lại La Liga (gặp Cordoba).

Trong 2 tháng đầu trở lại cho đến khi kết thúc năm 2014, nhiều dấu hỏi về việc liệu 65 triệu bảng mà Barca bỏ ra để mua Suarez có phải là khoản đầu tư lỗ? Tuy vậy, cựu tiền đạo của Liverpool đã có một câu trả lời rất cụ thể. Những bàn thắng liên tiếp của anh trên 3 đấu trường góp phần giúp Barca giành cú ăn ba – La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua. Anh kết thúc mùa giải với 25 bàn thắng và 22 đường chuyền kiến tạo – một thống kê ấn tượng với cầu thủ chỉ bắt đầu mùa giải từ cuối tháng 10.

Ấn tượng hơn, Suarez xuất hiện để Barca trình làng bộ ba tấn công MSN với sức mạnh khủng khiếp, bởi họ cùng nhau ghi tới 122 bàn trong cả mùa giải.

Suarez và tất cả đã dần quên đi sự kiện ở Brazil mùa Hè 2014 và hướng theo những bước chạy của anh cùng các đồng đội. Giành thêm Siêu cúp châu Âu mà anh góp phần công với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo, Suarez đánh dấu “sự trở lại thiên đường” của anh bằng việc lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2015 của UEFA.

MSN vẫn tiếp tục chinh phục La Liga và Lục địa già ở mùa giải 2015/16, trong đó, Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trên sân Bernabeu của Real Madrid vào tháng 11. Chân sút 29 tuổi ghi 5 bàn tại Cúp thế giới các CLB trong tháng 12 để nhận 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới.

Trong mùa giải mà Lionel Messi không có được hiệu suất ghi bàn như thường lệ, Suarez đã được hưởng lợi một cách đáng kể khi hầu hết các đường bóng kiến tạo đều được ưu tiên cho anh. 40 bàn thắng ghi tên Suarez giúp anh phá vỡ sự thống trị của Messi và Cristiano Ronaldo ở danh hiệu Pichichi trong 6 mùa giải gần đây, đồng thời giúp bộ sưu tập của anh có “đủ đôi” danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Việc Barca bị loại ở Champions League chắc chắn là điều đáng tiếc nhất với đội bóng xứ Catalan và bản thân Suarez, dù anh lập cú đúp ở trận lượt đi vòng tứ kết với Atletico Madrid.

Tính tổng cộng, Suarez có 59 bàn thắng trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này và 22 đường chuyền thành bàn và hiện tại vẫn còn trận chung kết Cúp Nhà vua với Sevilla để nâng thêm thành tích.

Chính xác là 1 năm và 11 tháng, Suarez đã rời bỏ “địa ngục” để chạm tay vào “thiên đường” và với Culé thì “làm gì có Ma cà rồng nào ở Camp Nou, chỉ có Thiên thần Suarez mà thôi”.

Tổng hợp | 15:10 16/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục