Cadillac ôm tham vọng mở rộng dòng xe sang ATS

10:35 Thứ sáu 29/06/2012

Trong tương lai, dòng xe Cadillac ATS rất có thể sẽ đón nhận thêm phiên bản tính năng cao, coupe 2 cửa và mui trần sang trọng.

Đây không phải là lần đầu tiên trong làng xe thế giới xuất hiện tin đồn về kế hoạch mở rộng dòng xe hạng sang ATS của nhãn hiệu Cadillac. Hồi đầu năm 2012, một số nguồn tin cho biết, hãng Cadillac sẽ bổ sung phiên bản coupe và wagon cho dòng ATS, bên cạnh kiểu dáng sedan có sẵn. Trước đó, các tay săn ảnh cũng từng bắt gặp một mẫu xe được cho là Cadillac ATS-V tính năng cao trên đường thử.

Theo TheDetroitBureau.com, thách thức lớn nhất mà hãng Cadillac phải đối mặt khi thiết kế ATS Coupe là không tạo ra một mẫu xe thu nhỏ của CTS phiên bản 2 cửa. Tất nhiên, hãng Cadillac hoàn toàn có thể "bỏ rơi" CTS Coupe để lo cho tương lai của ATS phiên bản mới. Tiếc thay, tính đến thời điểm hiện tại, hãng Cadillac vẫn chưa thể xác nhận kế hoạch tương lai của mình.

Dòng Cadillac ATS tương lai sẽ không chỉ có mình phiên bản sedan như hiện nay.

Nếu kế hoạch mở rộng của Cadillac đi vào thực hiện, ATS-V dự kiến sẽ là thành viên mới xuất hiện đầu tiên. Tạm thời, vẫn chưa biết hãng Cadillac sẽ sử dụng động cơ V8 hay V6 tăng áp cho ATS-V. Một số tin đồn cho hay, phiên bản tính năng cao của Cadillac ATS sẽ sử dụng động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 380 mã lực. Bên cạnh đó, còn có một lựa chọn khác, đó là động cơ V8, dung tích 6,2 lít, tạo ra công suất 470 mã lực.

TheDetroitBureau.com tiết lộ, hãng Cadillac sẽ không dừng lại ở ATS-V và Coupe. Thay vào đó, nhãn hiệu xe hạng sang thuộc tập đoàn General Motors dự định còn bổ sung phiên bản mui trần cho dòng ATS. Đây là sản phẩm mà hãng Cadillac thiếu hụt kể từ khi XLR bị "khai tử" vài năm trước.

Có khả năng Cadillac ATS Convertible sẽ được thiết kế dựa trên bản concept Ciel từng trình làng trong sự kiện Pebble Beach diễn ra tại Monterey, California, vào tháng 8 năm ngoái. Là mẫu xe mui trần, 4 cửa và 4 chỗ, Cadillac Ciel được thiết kế như một phương tiện di chuyển đầy sang trọng, phong cách. "Trái tim" của Cadillac Ciel là khối động cơ V6, dung tích 3,6 lít, tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 425 mã lực. Đây chắc hẳn sẽ là tin vui cho nhiều người hâm mộ khi Cadillac Ciel thực sự là một bản thiết kế tuyệt đẹp.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục