Cadillac ATS "tranh khách" của CTS

10:53 Thứ ba 27/11/2012

Hãng Cadillac buộc phải cắt giảm sản lượng của CTS trong năm tới để nhường chỗ cho ATS.

Trên thị trường ôtô, trường hợp các mẫu xe thuộc cùng nhãu hiệu "dẫm chân lên nhau" không phải là hiếm. Mới đây nhất chính là hai mẫu xe hạng sang Cadillac CTS và ATS. Là một mẫu xe còn "non trẻ" vì mới được bày bán từ tháng 9 năm nay nhưng Cadillac ATS lại "đánh cắp" khá nhiều khách hàng của người anh em CTS. Theo thống kê, doanh số bán hàng của Cadillac CTS trong tháng 10 vừa qua đã giảm gần 40%.

Dữ liệu của Edmunds cho thấy, kết quả trên không bắt nguồn từ sự trùng hợp. Cadillac ATS ra đời để cạnh tranh với BMW 3-Series. Tuy nhiên, nhiều khách hàng muốn mua xe hạng sang cấp thấp cũng chọn Cadillac CTS để thay cho BMW 3-Series. Do đó, sự xuất hiện của Cadillac ATS đã ảnh hưởng không nhỏ đến CTS.

Đây là tình trạng mà mọi nhãn hiệu ôtô đều cố gắng hết sức để tránh. Chẳng hãng xe nào muốn người tiêu dùng phải chọn giữa hai sản phẩm của mình. Thay vào đó, họ đặt mục tiêu giành khách của những nhãn hiệu khác.

Cadillac CTS sẽ bị cắt giảm sản lượng để nhường chỗ cho ATS.

Trao đổi với Automotive News, ông Chase Hawkins, giám đốc bán hàng của Cadillac khẳng định công ty họ sẽ giảm số lượng xe CTS đưa đến các đại lý để tránh phải áp dụng chính sách chiết khấu mạnh tay hơn. Trước đây, Cadillac từng phải làm như thế và lỗ một khoản đáng kể.

"Chúng tôi đã tiên liệu việc ATS sẽ lấy đi khách hàng của CTS", ông Hawkins phát biểu. "Chúng tôi sẽ cắt giảm sản lượng của CTS trong năm tới để dành chỗ cho ATS".

Tất nhiên, giảm sản lượng của mẫu xe cũ hơn chỉ là giải pháp ngắn hạn. Cadillac hi vọng vấn đề giữa ATS và CTS sẽ được giải quyết khi tăng khoảng cách cho hai mẫu xe "cưng". Dự kiến, Cadillac CTS thế hệ mới ra đời vào năm 2013 sẽ đồ sộ và đắt hơn phiên bản hiện tại để cạnh tranh với BMW 5-Series.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục