"Các đội V-League có 3 ngoại binh đã mạnh, Indonesia thì đến 10 người"

09:14 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnĐể chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, Indonesia đã triệu tập một số lượng cầu thủ nhập tịch đông đảo.

Thực tế cho thấy, các cầu thủ nhập tịch đã tăng cường khá nhiều sức mạnh cho Tim Garuda và giúp họ giành chiến thắng trước thầy trò HLV Philippe Troussier ở cuộc đụng độ gần nhất tại Asian Cup. 

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, Indonesia thực sự cải thiện chất lượng đội hình nhờ nguồn "ngoại binh" này tuy nhiên, việc triệu tập số lượng ồ ạt chỉ trong thời gian ngắn sẽ khiến họ khó có thể thi triển một lối chơi gắn kết.

Indonesia đặt tham vọng cao ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.  

Cụ thể, HLV Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết: "Các đội V-League chỉ thêm 3 ngoại binh đã mạnh hơn rồi. Còn Indonesia nhập tịch đến 10 cầu thủ. Họ muốn thể hiện sức mạnh, khát khao đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Tuy nhiên, hãy nhìn vào thực tế: cầu thủ nhập tịch Indonesia rất khỏe, nhưng có thể việc chỉ tập trong thời gian ngắn, cộng với khác biệt thời tiết giữa châu Âu và Indonesia, hoặc trong bối cảnh không thuận lợi, các cầu thủ nhập tịch sẽ không có tinh thần.

Rút kinh nghiệm từ Asian Cup 2023 cùng sự chuẩn bị trách nhiệm từ thầy lẫn trò, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ có chiến thắng ở cả hai trận tới".

Phi Yến | 08:44 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục