BXH cầu lông 21/4: Người Thái lần đầu thống trị thế giới

14:21 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ratchanok Intanon trở thành tay vợt Thái Lan đầu tiên đứng số một trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Intanon trở thành tay vợt số một thế giới ở tuổi 21. Ảnh: Internet.

Ngày 21/4 vừa qua là một ngày đặc biệt, không chỉ với cá nhân Intanon mà còn với cả lịch sử của cầu lông Thái Lan. Cô gái 21 tuổi lần đầu tiên vươn lên đứng số một trên bảng xếp hạng của BWF, thay thế cho vị trí của Carolina Marin (Tây Ban Nha), từng nắm giữ trong nhiều tuần qua.

Để "thống trị" bảng xếp hạng, Intanon đã trình diễn phong độ tuyệt vời trong ba tuần vừa qua. Cô trở thành tay vợt đầu tiên vô địch ba giải Super Series liên tiếp trong ba tuần, lần lượt ở các giải Ấn Độ mở rộng, Malaysia Mở rộng và mới nhất là Singapore mở rộng.

Cách đây ba năm, khi ở tuổi 18, Intanon từng gây sốc khi giành chiếc HCV giải VĐTG ở tuổi 18. Cùng năm đó, cô đứng số hai thế giới và được dự báo sẽ trở thành thế lực của cầu lông nữ trong một ngày không xa.

Ở bãng xếp hạng của nam, Chen Long vẫn đứng số một. Xếp sau tay vợt Trung Quốc là hai huyền thoại Lee Chong Wei và Lin Dan. Nửa sau của BXH, Tiến Minh của Việt Nam đứng thứ 34, còn Vũ Thị Trang đứng thứ 46.

Nam Anh | 14:01 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục