BXH bắn súng châu Á tháng 10: Xuân Vinh hạng nhì

09:56 Thứ tư 09/10/2013

Trong bảng xếp hạng mới nhất của LĐBS châu Á, hai xạ thủ Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Kiều Thanh Tú đều có mặt trong tốp 10 châu lục. Đặc biệt hơn, tuyển thủ Hoàng Xuân Vinh được xếp ở vị trí thứ nhì nội dung 10m súng ngắn hơi nam sau nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc). Đây là thành tích xuất sắc của bắn súng Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Theo công bố của LĐBS châu Á, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh với 1033 điểm đã có mặt ở vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Anh chỉ xếp sau nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc) 3207 điểm. Kể từ khi gia nhập đấu trường quốc tế, thành công lớn nhất của Hoàng Xuân Vinh là ngôi vô địch 10 súng ngắn hơi nam tại World Cup Changwon, diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu năm nay. Tuy sau đó chưa ở cuộc thi nào, Xuân Vinh lặp lại được thành tích tuyệt vời này nhưng điểm thưởng từ tấm HCV World Cup Changwon cũng đủ để cho anh qua mặt nhà cựu vô địch thế giới Tomoyuki Matsuda (Nhật Bản) 908 điểm, Wang Zhiwei (Trung Quốc) 842 điểm, nhà vô địch Asian Games Quảng Châu Pang Wei (Trung Quốc) 704 điểm và nhà vô địch Asian Games Quảng Châu Lee Daemyung (Hàn Quốc) 403 điểm. Đây cũng là vị thế cao nhất của bắn súng Việt Nam tại bảng xếp hạng châu lục.

Ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, Hoàng Xuân Vinh xếp hạng 6 châu lục với 630 điểm, đứng sau Tomoyuki Matsuda 864 điểm và trên Zhang Tian (Trung Quốc) với 590 điểm. Người dẫn đầu bảng xếp hạng châu lục vẫn là Jin Jong Oh, người lập cú đúp vàng Olympic London 2012.

Bắn súng Việt Nam còn có thêm một xạ thủ khác trong tốp 10 châu lục, đó là Kiều Thanh Tú ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam. Đây cũng là một bất ngờ bởi từ trước đến nay, xạ thủ hạng 5 World Cup Italia và á quân Asian Games Quảng Châu Hà Minh Thành vẫn là gương mặt xuất sắc ở nội dung này. Tuy nhiên, thành tích lọt vào chung kết súng ngắn bắn nhanh World Cup Munich 2013 đã khiến cho xạ thủ Kiều Thanh Tú đạt 272 điểm. Với điểm số này, xạ thủ Hà Nội đứng ở vị trí thứ 9 châu lục. Đứng đầu bảng xếp hạng là xạ thủ trẻ sinh năm 1989 Li Yuehong (Trung Quốc) 1840 điểm. Do thi đấu không thành công ở loạt giải đấu trong hệ thống World Cup, xạ thủ Hà Minh Thành không tích lũy được nhiều điểm và tụt xuống hạng 13 châu lục.

Với bắn súng Việt Nam, việc có hai xạ thủ lọt vào tốp 10 châu lục mà một niềm tự hào lớn lao, bởi theo nhận định của giới chuyên môn, trình độ của các xạ thủ châu Á đã mang tầm thế giới. Cả hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Kiều Thanh Tú, và cả Hà Minh Thành nữa, đều có khả năng tranh chấp huy chương ở các giải đấu quốc tế. Đặc biệt, Hoàng Xuân Vinh đang bước vào độ chín của nghề, nhất là nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là lý do để BHL đội tuyển bắn súng Việt Nam chọn họ vào danh sách các xạ thủ xuất sắc và được hưởng chế độ đầu tư chuyên biệt về chuyên môn. Hiện nay các xạ thủ này đang tập trung tập luyện tại trường bắn Chungbuk dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hàn Quốc.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục