Buổi tập đầu tiên của Bale: Valdebebas như nhà

13:33 Thứ sáu 13/09/2013

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Gareth Bale cũng đã có mặt tại Valdebebas để bắt đầu luyện tập cùng đội bóng mới Real Madrid. Bản hợp đồng bom tấn của “Kền kền trắng” đã nhận được sự tiếp đón rất nồng nhiệt từ ban huấn luyện cùng các đồng đội mới, trong đó có cả siêu sao Ronaldo.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chế độ đặc biệt của Bale

Từ London tới Madrid là một chặng đường không quá dài nhưng với Gareth Bale, đó là hành trình từ ước mơ đến thực tại. Chàng trai người xứ Wales đã bắt đầu cuộc sống tại “Kền kền trắng” một cách rất giản dị. Anh đến Valdebebas trong một bộ trang phục không quá cầu kỳ, hầu như đối lập với Ronaldo bóng bẩy và sành điệu. Bale hội ngộ với siêu sao người Bồ ở bãi đỗ xe, sau đó vào “ra mắt” HLV Ancelotti và bước ra sân tập cùng với người đồng đội cũ thời ở Tottenham Luka Modric. Trên môi của Bale luôn thường trực một nụ cười thân thiện.

Gareth Bale ngày trong buổi tập đầu tiên với CLB mới

Real Madrid cũng đã đón chào bản hợp đồng kỷ lục của mình một cách hết sức chu đáo. Việc đầu tiên của Bale khi đến Valdebebas là nhận một giáo án tập luyện riêng từ HLV thể lực Mauri nhằm lấy lại vóc dáng và thể chất cần thiết để có thể phù hợp với những yêu cầu mà “Kền kền trắng” đưa ra. Theo đội ngũ y tế của Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales đang thừa khoảng 1,2 kg để đạt đến sự hoàn hảo trong tương quan giữa trọng lượng và chiều cao. Song song với chế độ tập riêng, Bale cũng sẽ nhận được hướng dẫn về cách cân bằng khẩu phần ăn với mục tiêu rõ ràng là anh sẽ phải đạt được trọng lượng chuẩn chỉ sau 1 tuần!

Nỗi lo về thể lực

Bale đã thi đấu khoảng 33 phút trong trận thua 0-3 của xứ Wales trước Serbia ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 hồi đầu tuần. Đó là lần đầu tiên tiền vệ này ra sân sau 114 ngày không thi đấu. Bale đã để lại ấn tượng với một cú sút xa với tốc độ lên tới 108 km/h và một cú sút phạt trúng đích, thế nhưng tân binh của Real Madrid vẫn chưa cho thấy tình trạng thể lực tốt nhất để có thể ra sân chơi đủ 90 phút. Điều này đã được HLV của ĐT xứ Wales, Chris Coleman khẳng định: “Bale đã tỏ ra mệt mỏi chỉ sau khoảng 15 phút thi đấu, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Bale chơi trọn vẹn cả trận cho Real Madrid vào ngày thứ 7 tới!”.

Bale cần thêm thời gian để thích nghi

Đây cũng chính là điều mà đội ngũ y tế của Real Madrid đang gấp rút khắc phục để giúp tiền vệ xứ Wales nhanh chóng có thể phát huy hết khả năng trong màu áo mới. HLV Ancelotti và trợ lý Zidane cũng đã có những phát biểu để làm giảm sức ép đè nặng lên học trò mới. Trong bài phỏng vấn với tờ AS, Zidane cho biết: “Bale là một chàng trai đáng mến, cậu ấy rất có tài năng nhưng bất cứ ai cũng phải có thời gian thích nghi với môi trường mới!”.

Gareth Bale đã bắt đầu buổi tập đầu tiên của mình một cách riêng biệt trước khi tham gia cùng bóng với các đồng đội. Anh đã nhận được sự chào đón thân tình từ các cầu thủ trụ cột và có tiếng nói như Casillas hay Ramos. Thậm chí sau buổi tập, Sergio Ramos đã yêu cầu được chụp ảnh riêng với Bale để đăng lên tài khoản Twitter cá nhân cùng lời dẫn: “Ngày đầu tiên với tân binh!”.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục