Bùng nổ phút cuối, Tottenham lọt vào top 4

00:10 Chủ nhật 11/02/2024

Chạm mặt đối thủ khó chịu Brighton & Hove Albion tại vòng 24 Premier League, Tottenham Hotspur đã gặp vuôn vàn khó khăn nhưng vẫn biết cách giành trọn 3 điểm nhờ bản lĩnh phi thường.

 - Bóng Đá

Vòng 24 Premier League, Tottenham có màn tiếp đón đối thủ tương đối khó chịu Brighton trên sân nhà Tottenham Hotspur với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để tạm thời đánh bật Aston Villa ra khỏi top 4, đội bóng sẽ đụng độ Manchester United đêm mai.

 - Bóng Đá

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà cùng động lực được xác định rõ ràng nhưng Tottenham vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi ban bật nhuần nhuyễn từ đội khách Brighton. Thực tế ngay sau khi trọng tài chính nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, Chim Mòng Biển lập tức dâng cao đội hình để gây sức ép lên Gà Trống và nỗ lực của đội khách đã được đền đáp.

 - Bóng Đá

Phút 15, bộ đôi tiền đạo Danny Welbeck và Facundo Buonanotte phối hợp ăn ý trong vòng cấm Tottenham qua đó khiến trung vệ Micky van de Ven mất phương hướng và phạm lỗi với Welbeck sau đó.

 - Bóng Đá

Trên chấm phạt đền, tiền vệ Pascal Gross không mắc bất kỳ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Guglielmo Vicario, qua đó đưa Brighton vươn lên dẫn trước.

 - Bóng Đá

Bị thủng lưới sớm, Tottenham ngay lập tức tràn lên tấn công và suýt có được bàn thắng ở phút 19 nếu trung phong Richarlison nắn nót hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Jason Steele.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

7 phút sau, Tottenham tiếp tục có cơ hội lớn nhưng vẫn không thể ghi bàn khi tiền vệ James Maddison cứa lòng chệch khung thành Brighton trong gang tấc.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Có lẽ áp lực khi bị đối thủ dẫn bàn trước khiến các học trò HLV Ange Postecoglou nôn nóng trong các pha xử lý. Bởi sau 2 cơ hội rõ ràng trên, phút 35, Gà Trống tiếp tục có 1 tình huống đối mặt với thủ môn Steele nhưng đến lượt Dejan Kulusevski bỏ lỡ thời cơ đáng tiếc.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Không chắt chiu cơ hội có được, Tottenham đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ khi để Brighton dẫn trước 1 bàn. Trong đó Richarlison là tội đồ của Gà Trống khi chân sút người Brazil bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn gỡ hòa mười mươi cho CLB bắc London.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục là những người làm chủ trận đấu. Lần lượt những Maddison, Timo Werner hay Richarlison có những cú sút uy hiếp khung thành thủ môn Steele. Cuối cùng sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Tottenham cũng có bàn gỡ hòa ở phút 60.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Trong đó Kulusevski là người có công lớn nhất khi ngôi sao người Thụy Điển có 1 đường chọc khe đẳng cấp đưa tiền vệ Pape Matar Sarr vào thế đối mặt với Steele. Ban đầu cầu thủ người Senegal chuyền ngang để Richarlison đệm bóng nhưng pha cắt bóng sau đó của trung vệ Lewis Dunk bên phía Brighton đưa bóng đập cột dọc nảy lại chân Sarr. Ở khoảng cách 2m đối mặt với lưới trống, cầu thủ sinh năm 2002 đã không bỏ lỡ cơ hội giúp Gà Trống gỡ hòa. 

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Để Tottenham có được bàn gỡ, Brighton ngay lập tức vùng lên tấn công như thời điểm đầu trận để tìm kiếm chiến thắng. Thậm chí đội chủ sân The Amex đã có thể hiện thực hóa mục tiêu khi tiền đạo vào sân thay người Ansu Fati có cơ hội thuận lợi dứt điểm trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch cột.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì 2 cầu thủ được HLV Postecoglou tung vào sân trong hiệp 2 là Son Heung-min và Brennan Johnson đã tỏa sáng đầy cảm xúc. Trong đó thủ quân Son là người có pha bứt tốc đầy mạnh mẽ bên hàng lang biên trái trước khi kiến tạo đẹp mắt giúp Johnson ghi bàn ấn định tỉ số cho Spurs.

Tot vs Brighton - Bóng Đá

Ba điểm giành được trước Brighton giúp Tottenham có được 47 điểm sau 24 trận, Gà Trống tạm thời vươn lên xếp thứ 4 trên BXH Premier League trước khi cuộc đối đầu giữa Villa và Man United diễn ra vào đêm mai. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:40 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục