Bùng nổ ở game 2, Miami Heat đánh bại San Antonio Spurs

15:49 Thứ hai 10/06/2013

Vượt qua áp lực, các cầu thủ Miami Heat đã có một trận đấu tưng bừng trên sân nhà trước San Antonio Spurs để đánh bại đối thủ ở game 2 loạt play-off chung kết NBA 2012/13. Chiến thắng này giúp Miami Heat lấy lại tinh thần sau và có được tỉ số hòa 1-1 sau 2 game trước khi hành quân đến sân khách để bước vào game 3.

Sau thất bại ở game 1, các cầu thủ Miami Heat đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích. Nhiều bình luận cho rằng các cầu thủ của đội bóng đương kim vô địch, đặc biệt là LeBron James, chưa cố gắng đúng mức để có thể giành chiến thắng. James ngay lập tức đã 'phản pháo' và cho rằng chiến thắng cần phải là sự nỗ lực của cả một tập thể chứ không chỉ là cố gắng của riêng bất kỳ một ngôi sao nào.

Ngay lập tức, 'King' James cùng các đồng đội đã lấy kết quả ra làm bằng chứng. Khi mà Wade, Bosh chơi tốt, và cộng thêm sự tỏa sáng của những cầu thủ khác, thì James không cần là người ghi nhiều điểm nhất, Heat vẫn chiến thắng.

Bản lĩnh đã giúp Miami Heat chiến thắng ở game 2. Ảnh: Internet.

Nhân vật mang đến bất ngờ ở game 2 là Mario Chalmers. Hậu vệ dẫn bóng của Miami Heat đã ghi tổng cộng 19 điểm cho đội chủ nhà, trong khi James có 17 điểm và 8 lần bắt bóng bật bảng thành công. Chris Bosh lập double-double với 12 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng, Ray Allen ghi 13 điểm và Dwyane Wade có 10 điểm cùng 6 kiến tạo. Kết quả chung cuộc Heat thắng Spurs 103-84.

Sau trận đấu, James phát biểu: "Thành thực mà nói thì tôi đã gặp nhiều khó khăn, nhưng các đồng đội của tôi đã giúp thế trận tấn công của đội bóng vận hành trơn tru." Là một siêu sao, nhưng James chưa bao giờ đánh giá thấp những nỗ lực của đông đội, và anh đã nhận được sự đền đáp xứng đáng từ họ ở trận đấu này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ San Antonio Spurs và HLV Gregg Popovich đã có một ngày thảm hại trước lối chơi tấn công nhanh như vũ bão của Miami Heat. Những người đã chơi xuất sắc trước đó như Tony Parker, Tim Duncan,... đều không thể giúp vực dậy đội bóng ở thời điểm khó khăn. Thất bại tất nhiên là rất đáng thất vọng nhưng San Antonio Spurs vẫn còn 2 trận trên sân nhà ở phía trước để giành lại lợi thế.

Game 3 của loạt play-off chung kết NBA giữa Miami Heat và San Antonio Spurs sẽ diễn ra tại San Antonio vào ngày 12/06 (theo giờ Việt Nam).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục