Bugatti Galibier sẽ ra mắt năm 2015 với giá 1,4 triệu USD

15:20 Thứ ba 21/08/2012

Siêu sedan 1000 mã lưc, giá tới 1,4 triệu USD của Bugatti bị hoãn ra mắt cho tới tận năm 2005, và hứa hẹn sẽ có bản hybrid.

Hàng loạt thông tin mới nhất đã được chúng tôi cập nhật về thông số kỹ thuật, thiết kế và khả năng vận hành của Bugatti Galibier, nhưng ngày ra mắt của chiếc xe này vẫn còn là bí ẩn. Cho tới hôm nay, bí mật đó đã được tiết lộ. Galibier sẽ là siêu sedan mạnh mẽ nhất của Bugatti, ra mắt vào cuối 2014, đầu năm 2015. Tập đoàn Volkswagen đã hậu thuẫn cho việc ra đời mẫu xe này.

Wolfgang Duerheimer, chủ tịch của Bugatti và Bentley, là nhân tố chính thúc đẩy tập đoàn mẹ thông qua kế hoạch sản xuất Galibier. Tên chính thức của siêu sedan vẫn chưa được tiết lộ, Galibier chỉ là tên của bản concept gốc ra mắt lần đầu năm 2010.

Việc Bugatti quyết định sản xuất mẫu siêu sedan này không có gì là ngạc nhiên trong bối cảnh Lamborghini khẳng định sẽ tung ra mẫu Coupe 4 cửa Estoque, còn Ferrari thì đã có FF. 2 đối thủ này tất nhiên không thể so sánh với Galibier về mặt sức mạnh và tốc độ, nhưng độ nổi danh và khả năng đáp ứng với thị trường siêu xe của 2 hãng này là không thể phủ nhận.

Nội thất ốp gỗ sang trọng tinh tế cùng mặt đồng hồ tròn đặc trưng Bugatti.

Galibier sử dụng động cơ 8.0-W 16-liter, 16 xylanh công suất 1000 mã lực, sử dụng hộp số ly hợp kép và có giá khoảng 1,4 triệu USD. Riêng bộ ống xả của xe cũng là cho người xem phải ấn tượng bởi có tận 8 họng xả bố trí đều cho mỗi bên. Xe có thể chạy bằng nhiên liệu xăng và cả nhiên liệu sinh học, cũng không loại trừ khả năng Bugatti sẽ tung ra một phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

8 họng xả phân đều mỗi bên
Ngọc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục