Brazil khéo léo từ chối Pep, Chelsea và Milan lại mừng thầm

08:41 Thứ ba 27/11/2012

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (Brazil FA), Jose Marin, vừa lên tiếng phủ nhận khả năng Pep Guardiola sẽ trở thành HLV kế tiếp của đội bóng vàng xanh. Marin cũng bóng gió về cơ hội tái xuất của Luiz Felipe Scolari.

Chiến lược gia người Brazil đã được liên hệ với vị trí HLV trưởng “Selecao” sau khi Mano Menezes bị sa thải hôm thứ Năm.Marin tin rằng cựu HLV trưởng Barcelona là một nhà cầm quân vĩ đại. Tuy nhiên, ông cho rằng Pep chưa chắc đã phù hợp với công việc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia.

Marin chia sẻ: “Tôi thấy thật khó để tin rằng HLV kế tiếp của Brazil sẽ là một người nước ngoài. Tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho Guardiola, nhưng Brazil đã vô địch 5 kỳ World Cup với 5 HLV người Brazil.”

Guardiola chưa chắc đã phù hợp với Brazil - Ảnh: Getty

“Tôi chưa nói về bất kì HLV tiềm năng nào. Tôi vẫn đang chờ tới thời điểm kết thúc Brasileirao (giải vô địch quốc gia Brazil). Một quyết định có thể được đưa ra trong tháng Một. Khi đó tôi sẽ trao đổi với báo giới trong buổi họp báo và công bố HLV kế tiếp của đội tuyển. HLV kế tiếp phải có đủ khả năng đưa Brazil tới mục tiêu cao nhất, nghĩa là vô địch World Cup 2014.”

Đề cập tới việc sa thải Menezes, Marin khẳng định đó là một quyết định dựa trên mong muốn tiến về tương lai tươi sáng hơn của bóng đá Brazil: “Quá khứ là quá khứ. Chúng ta sẽ không nói về nó nữa. Chúng tôi phải nghĩ về hiện tại và tương lai.”

Trong khi đó, GĐ Liên đoàn Andres Sanchez lại bày tỏ sự thất vọng trước việc sa thải Menezes. Ông cũng tiết lộ Scolari có thể là nhà cầm quân kế tiếp của đội tuyển vàng xanh: “Tôi chưa nói chuyện với Chủ tịch. Nhưng tôi có thể sẽ rời ban lãnh đạo. Theo như tôi biết, Felipao đã đồng ý với các thỏa thuận. Tôi biết chuyện này đã diễn ra từ nguồn đáng tin cậy.”

“Tôi rất buồn bởi những chuyện đã xảy ra. Bạn có nghĩ rằng tôi muốn ở đây để giải thích cho quyết định sa thải HLV của đội tuyển không? Chúng ta đang tiến vào một thời điểm nguy hiểm khi đội tuyển Brazil không có HLV. (Nhưng) không gì có thể làm lay chuyển nền bóng đá Brazil.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục