Bournemouth 0-4 Arsenal: Nụ cười không vui; Ác mộng cho Pháo thủ

07:50 Chủ nhật 01/10/2023 | 3

TinTheThao.com.vnDù giành thắng lợi tưng bừng tuy nhiên Arsenal vẫn còn đó những nỗi lo trước lịch thi đấu khó khăn sắp tới.

Arsenal đã nối dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 10 sau chiến thắng đậm 4-0 trong chuyến hành quân đến sân của Bournemouth. 

Đoàn quân Mikel Arteta không mất nhiều thời gian để tìm thấy bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đội trưởng Martin Odegaard vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống phòng ngự đối phương bằng pha thả bóng để Gabriel Jesus băng vào đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang, mở ra cơ hội cho Bukayo Saka ghi bàn mở tỷ số.

Declan Rice on Kai Havertz following #BOUARS:  - Bóng Đá

 Arsenal giành chiến thắng dễ dàng trước Bournemouth.

Với một thế trận áp đảo, Pháo thủ dễ dàng tìm thấy pha lập công nhân đôi cách biệt khi Max Aarons phạm lỗi với Eddie Nketiah trong vòng cấm. Và trên chấm 11 mét, Odegaard đánh bại thủ thành Neto bằng cú dứt điểm lạnh lùng.

Điểm nhấn lớn nhất trong bàn thắng thứ ba của Arsenal có lẽ là việc Odegaard cùng với Saka nhường quyền sút penalty lại cho tân binh Kai Havertz - người đang đối diện với nhiều chỉ trích khi chưa có được 1 pha lập công nào kể từ khi mùa giải khởi tranh.

Cơn hạn bàn thắng kéo dài khiến Havertz dường như quên mất cách ăn mừng. Cựu sao Chelsea tỏ ra khá ngượng nghịu dù đã đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên dàn sao Arsenal không để Havertz lạc lõng, họ mang sự cuồng nhiệt đến chia vui cùng người đồng đội - một động thái cho thấy sự đoàn kết của tập thể này.

Declan Rice on Kai Havertz following #BOUARS:  - Bóng Đá

 Các đồng đội đã tiến đến chia vui cùng Havertz.

Màn trình diễn ấn tượng dành cho Pháo thủ khép lại với bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Ben White. Với thắng lợi đậm đà này, họ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Man City vỏn vẹn 1 điểm, sau khi đoàn quân Pep Guardiola bất ngờ để thua trước Wolves.

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn còn đó những nỗi lo lớn, đặc biệt là tình hình nhân sự.

Phút 76, Bukayo Saka đã phải rời sân vì một chấn thương. Dù chưa rõ mức độ nghiêm trọng nhưng nếu "Cậu bé vàng" của Pháo thủ không thể góp mặt trong tuần tới, mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn khi đội chủ sân Emirates sẽ phải đối đầu Lens tại Champions League vào giữa tuần, trước khi trở lại Premier League chuẩn bị cho màn đại chiến Manchester City.

Declan Rice on Kai Havertz following #BOUARS:  - Bóng Đá

 Saka tập tễnh rời sân.

Thời điểm hiện tại, Saka đơn giản là không thể thay thế. Ở tuổi 22, cầu thủ người Anh đã trở thành ngôi sao lớn tại Emirates và là niềm hy vọng lớn nhất mỗi khi đội nhà rơi vào tình thế bế tắc. 

Ngoài ra, sự xuất hiện của Saka cũng sẽ giúp khuếch đại tầm ảnh hưởng của Odegaard. Họ đã trở thành một trong những bộ đôi ăn ý nhất Premier League và ở cuộc chạm trán vừa qua, mối liên kết đó tiếp tục phát huy tác dụng.

Declan Rice on Kai Havertz following #BOUARS:  - Bóng Đá

 Odegaard hoạt động chủ yếu ở hành lang phải nơi có sự hiện diện của Saka.

Nhìn vào bản đồ nhiệt của Odegaard, đủ để thấy ngôi sao người Na Uy đã tìm đến Saka nhiều đến thế nào. 

Vì vậy trong trường hợp Saka vắng mặt, mọi thứ sẽ vô cùng tồi tệ dành cho Pháo thủ. 

Trường Sơn | 07:20 01/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục