Bóng đá Việt Nam và 8 điểm nhấn đáng nhớ trong năm 2017

21:47 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnMột năm đầy biến động của bóng đá Việt Nam sắp khép lại với 8 điểm nhấn đáng nhớ in đậm dấu ấn của những “lần đầu”.

Kỳ tích 6 đội tuyển

2017 là một năm cực kỳ thành công của bóng đá Việt Nam khi có tới 6 đội tuyển gồm: ĐTQG nam, ĐTQG nữ, ĐT U23, ĐT U19, ĐT U16, ĐT Futsal nam đồng loạt giành quyền góp mặt ở vòng chung kết giải đấu châu lục diễn ra vào năm 2018 - một kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đặc biệt đối với ĐTQG nam, đây là lần đầu tiên chúng ta vượt qua vòng loại Asian Cup một cách chính thức.

 - Bóng Đá

Lần thứ hai đội tuyển Việt Nam có vé dự VCK Asian Cup sau lần đầu tiên tham gia với tư cách chủ nhà. Ảnh: Giang Nguyễn.

Thành tích “vô tiền khoáng hậu” này đã giúp Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc bóng đá hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Jordan - những quốc gia cùng có 6 đội tuyển vượt qua vòng loại giải đấu châu lục.

U20 Việt Nam góp mặt tại VCK U20 thế giới

 - Bóng Đá

 Lần đầu tiên Việt Nam tham dự VCK World Cup U20.

Năm 2017 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam giành quyền góp mặt ở World Cup sân chơi 11 người. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục gây được tiếng vang trong làng bóng quốc tế bằng việc thi đấu khá ấn tượng tại giải đấu này và trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất giành được 1 điểm tại VCK giải U20 thế giới 2017.

U22 Việt Nam thất bại tại vòng bảng SEA Games 29

 - Bóng Đá

 Giấc mơ vàng SEA Games tiếp tục dang dở. Ảnh: Đình Viên.

Sau khi toàn thắng 3 trận đầu tiên ở vòng bảng SEA Games 29, U22 Việt Nam bất ngờ bị U22 SEA Games 29 Indonesia cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng, trước khi để thua đáng tiếc 0-3 trước U22 Thái Lan trong trận đấu cuối cùng. Thất bại này khiến cho thầy trò HLV Hữu Thắng phải sớm dừng chân ngay từ vòng đấu bảng của SEA Games 29, qua đó kéo dài giấc mơ vô địch SEA Games của người hâm mộ bóng đá nước nhà thêm ít nhất là 2 năm nữa.

Đội tuyển nữ Việt Nam đòi lại ngôi hậu ở SEA Games 29

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam đòi lại ngôi hậu tại SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Sau nhiều năm để người Thái vượt qua và chiếm mất ngôi vị số 1 bóng đá nữ Đông Nam Á, năm nay các cô gái Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã làm nức lòng các cổ động viên nhà khi thi đấu xuất sắc và vượt qua các cô gái Thái Lan để giành lại ngôi Hậu tại SEA Games 29.

Quảng Nam lần đầu tiên đăng quang ở V-League

 - Bóng Đá

 Quảng Nam lần đầu tiên lên đỉnh ở giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S.

Trong một mùa giải kịch tính nhất trong lịch sử V-League, cuối cùng Quảng Nam FC đã đăng quang một cách nghẹt thở sau chiến thắng 3-1 trước TP.HCM, bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi của các đối thủ như FLC Thanh Hóa hay Hà Nội. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Quảng đăng quang ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á

Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã thăng tiến mạnh mẽ trong năm 2017. Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2017, ĐT Việt Nam đã tăng 13 bậc so với tháng trước, vươn lên đứng thứ 112 thế giới, soán ngôi của ĐT Philippines nắm giữ bấy lâu nay. Quan trọng hơn với thành tích này, ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á năm 2017.

Anh Đức phá kỷ lục ghi bàn của cầu thủ nội

 - Bóng Đá

 Anh Đức giành giải vua phá lưới V-League 2017.

V-League 2017 đánh dấu kỳ tích của tiền đạo Anh Đức. Cầu thủ mang băng đội trưởng của Bình Dương vượt qua các chân sút ngoại để giành danh hiệu Vua phá lưới với thành tích ghi được 17 bàn, qua đó phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải của 1 chân sút nội (16 bàn, Lê Văn Thắng).

Mùa giải V-League ảm đạm nhất trong lịch sử

Theo thống kê thì lượng khán giả đến các sân vận động theo dõi các trận đấu của mùa giải năm nay chỉ là 5619 người/trận - thấp nhất trong lịch sử V-League từ trước tới nay. Chất lượng các trận đấu của V-League sút giảm, không thu hút được ngoại binh chất lượng cao như trước, trong khi những vấn đề về bạo lực sân cỏ, công tác trọng tài… vẫn tiếp tục tồn tại và khiến người hâm mộ quay lưng.

Hệ quả tất yếu là sau khi kết thúc V-League 2017, công ty Toyota - nhà tài trợ chính của V-League trong giai đoạn 2015-2017 đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:45 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục