Toyota ngừng hợp tác, V-League mất 40 tỷ/năm

12:02 Thứ hai 25/12/2017 | 1

Theo ông Trần Anh Tú, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết, nhà tài trợ Toyota sẽ không tài trợ cho V-League kể từ mùa giải 2018.

Ngay sau khi tiếp quản vị trí  chủ tịch hội đồng quản trị VPF khóa III giai đoạn 2017-2020, ông Trần Anh Tú đã bắt tay ngay vào việc đàm phán với nhà tài trợ Toyota về việc gia hạn hợp đồng kể từ mùa giải 2018. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không đi đến một thỏa thuận nào, đôi bên không tìm được tiếng nói chung và quyết định ngừng hợp tác.

 - Bóng Đá

 Lễ kí kết giữa Toyota và VPF cách năm 2014.

Được biết, Toyota là nhà tài trợ của giải đấu cấp cao nhất Việt Nam kể từ năm 2015. Theo hợp đồng, doanh nghiệp này mang đến cho V-League nguồn thu lên đến 40 tỉ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, sau năm 2017, Toyota đưa ra lý do đang gặp một số khó khăn về kinh doanh nên đề nghị giảm giá trị tài trợ. Tất nhiên điều này VPF không thể đồng tình với quyết định này. Trước đó, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị VPF, ông Võ Quốc Thắng cũng đã thất bại trong việc đàm phán với Toyota.

Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng “thay da đổi thịt” cho V-League của hội đồng quản trị VPF mới. Thời gian tới VPF sẽ phải đẩy nhanh việc tìm nhà tài trợ cho giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam , bởi chỉ còn 3 tháng nữa V-League 2018 sẽ khởi tranh.

Với việc sức hút của V-League ngày càng đi xuống, việc tìm một doanh nghiệp chấp nhận bỏ ra 40 tỷ đồng/năm là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có thể thành công, ông Trần Anh Tú sẽ khẳng định được uy tín và bản lĩnh của mình.

 - Bóng Đá

 Kể từ mùa giải 2018, các sân vận động của V-League sẽ không còn những tấm biển Toyota.

Từ lâu, V-League đã được coi là đứa “con ghẻ” của Toyota trong làng bóng đá Đông Nam Á. Năm 2014, doanh nghiệp này đã khiến những người làm bóng đá Việt Nam mủi lòng khi công bố mức tài trợ lên đến 8 triệu USD/mùa tương đương 171 tỷ/mùa cho Thái League – gấp khoảng 5,7 lần số tiền tài trợ cho V-League. Bên cạnh đó, họ cũng là nhà tài trợ cho Cúp Quốc gia Thái Lan với số tiền không hề nhỏ.

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 11:08 25/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục