Bóng đá Việt Nam: cần hơn nữa cho AFF Suzuki Cup 2014

07:43 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Olympic Việt Nam đang gây được tiếng vang tại Hàn Quốc khi có đến hai chiến thắng và đứng đầu bảng đấu, đó là lần đầu tiên trong lịch sử, Olympic Việt Nam làm được điều này. Trong khi đó, tuyển Quốc gia đang tìm kiếm nhân sự, chiến thuật tốt nhất cho Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào tháng 11 sắp tới mà ở đó, Việt Nam là một trong hai nước đồng chủ nhà.

Nếu nói đến AFF Suzuki Cup 2014 vào lúc này là hơi sớm. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà các đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị và sẵn sàng cho AFF Suzuki Cup 2014, có thể thấy, mọi thứ vẫn không thừa để giúp cho tuyển Việt Nam lấy lại vị thế ở sân chơi khu vực, nơi mà tuyển Việt Nam liên tục đánh mất mình, thậm chí mới chỉ giành được một ngôi vô địch dù được đánh giá cao hơn những đội tuyển khác trong vùng trũng Đông Nam Á.

Điều cần nhất ở thời điểm hiện tại là hạ nhiệt các cầu thủ và xác định lại chỗ đứng của bóng đá Việt Nam. Có thể Olympic Việt Nam có những thành tích tốt nhưng về đẳng cấp, cách vận hành chiến thuật vẫn chưa có gì đáng để tự tin cho sân chơi vào cuối năm, đó mới mà sân chơi lớn nhất và cần nhất của bóng đá Việt Nam còn sân chơi Châu lục vẫn ở một tầm với khá xa. Có thể gọi Olympic Việt Nam là hiện tượng nhất thời còn để tiến sâu, có thành tích ở sân chơi như Asiad là vấn đề cần làm trong một thời gian rất dài.

Liệu ĐT Olympic Việt Nam có thể tái hiện khoảnh khắc đăng quang như tại AFF Suzuki Cup 2008. Ảnh: Internet

Điều thứ hai, tuyển Việt Nam thường có điểm rơi phong độ không đúng trọng tâm. Những Vòng chung kết AFF Suzuki Cup gần nhất đã chứng minh điều đó, chưa kể việc các cầu thủ không đủ sức đá dẫn đến những trận thua tệ hại là điều rất khó chấp nhận. AFF Suzuki Cup 2014, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhưng cũng không được phép xem thường bởi các đối thủ cùng bảng không phải là những đối thủ dễ thắng, thậm chí tuyển Việt Nam từng nhận những trận thua đau đớn trước các đối thủ ấy. Vì thế, điểm rơi phong độ và sự hưng phấn là điều cần thiết nhất.

Điều thứ ba, cần mang và giữ vững tinh thần trong những giai đoạn vừa qua để đến với AFF Suzuki Cup 2014. U19 Việt Nam đang để lại trong lòng người hâm mộ những cảm giác lâng lâng và Sân vận động không còn chỗ trống. Tại Hàn Quốc, Olympic Việt Nam khiến khán giả thích thú sau những chiến thắng và những trận đấu xem được. Đó là những tinh thần cần thiết để tuyển Việt Nam mang theo cho đến khi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra bởi sẽ giúp tuyển Việt Nam thêm hưng phấn và giành được những kết quả khả quan nhất có thể.

Người hâm mộ Việt Nam đang trông chờ vào sự mát tay của ông thầy người Nhật Bản, HLV Miura để mang đến những làn gió mát cho tuyển Việt Nam như ông đang làm. Tuyển Việt Nam có thành công ở AFF Suzuki Cup 2014 hay không sẽ là câu trả lời rõ nhất cho việc, các đội tuyển Việt Nam đang được huấn luyện bài bản và nghiêm túc hay chỉ là hiện tượng nhất thời như những gì đã từng diễn ra trong quá khứ. Hãy cùng chờ xem!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục