Bóng đá Anh: Khi đồng tiền đang chi phối tất cả

01:02 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian này trong năm là thời điểm các trận giao hữu trước mùa giải diễn ra, là thời gian cho các tour du đấu hè kiếm tiền của các đội bóng lớn. Đây cũng là thời điểm để các đội bóng Anh gấp rút bổ sung những cầu thủ chất lượng cho đội hình của mình để sẵn sàng cho mùa giải mới, và cũng là lúc bạn biết rằng đồng tiền đang chi phối rất nhiều trong nền bóng đá Anh hiện nay.

Chelsea vừa đưa ra đề nghị 20 triệu bảng cho John Stones - một cầu thủ 21 tuổi người Anh. Đề nghị bị từ chối và câu hỏi đặt ra là liệu Chelsea có tiếp tục bỏ thêm tiền để có được cầu thủ này, Mourinho có phải là một người kiên định với chỉ một mục tiêu chuyển nhượng duy nhất và có tài thuyết phục để đưa cầu thủ mình cần về Stamford Bridge?

Liệu một đội bóng như Everton có thể làm gì khi Chelsea đến và đưa ra một lời đề nghị cho ngôi sao sáng giá của họ cũng như Man City đột ngột tham gia vào danh sách những đội bóng muốn có James McCarthy - cầu thủ thi đấu khá lên chân mùa giải trước?

Câu trả lời rất ngắn gọn: Không làm gì cả. Aston Villa cũng không thể làm gì để ngăn cản Liverpool giành lấy tiền đạo chủ lực của mình, và chính Liverpool cũng không để thuyết phục Sterling bỏ đi lòng trung thành với đội bóng để đến với câu lạc bộ nhiều tiền hơn và chơi bóng tại cúp châu Âu mùa tới.

Sau mỗi kì chuyển nhượng, các câu lạc bộ tầm trung lại bó tay trong việc giữ chân những cầu thủ chất lượng của mình vào tay các ông lớn, họ buộc lòng phải bắt đầu lại từ đầu với những con người mới cho một chiến dịch mới.

Liverpool buộc phải đầu hàng trước ý định của Sterling, và họ tìm đến những câu lạc bộ thấp hơn mình để tìm kiếm sự thay thế, ít nhất là cầu thủ có thể ghi những bàn thắng cho đội bóng, tốt hơn Balotelli, tốt hơn Rickie Lambert.

Tim Sherwood đã giúp Aston Villa lọt vào chung kết FA Cup, trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là một thành tích đáng khích lệ và giờ đây chúng ta sẽ chờ xem ông sẽ xử lí thế nào với số tiền 32.5 triệu bảng có được từ việc bán Benteke.

Everton mua John Stones từ Barnsley với giá 3 triệu bảng năm 2013, giờ đây họ được Chelsea đề nghị cái giá 20 triệu bảng và hơn thế nữa. Một số lãi khổng lồ nếu biết rằng Stones chỉ mới 21 tuổi và thuộc dạng tiềm năng của bóng đá Anh. Hậu vệ này hoàn toàn có thể được thay thế bởi những con người khác, nhưng những cổ động viên Everton lại một lần nữa thất vọng nếu Stones ra đi.

Nó cũng giống với việc Wayne Rooney chuyển đến MU năm xưa vậy, đội bóng có một số hời lớn nhưng mất đi ngôi sao tương lai, người có thể sẽ đưa họ đến một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Giống như một hệ thống cấp bậc tồn tại trong bóng đá: một cầu thủ phát triển tại một đội bóng nhỏ, rồi dần dần thi đấu tại các đội bóng trung bình trước khi trở thành ngôi sao và chuyển đến những ông lớn của nền bóng đá. Những câu chuyện về Gareth Bale hay Ronaldo cũng gần giống như vậy.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục