Bolt không mặn mà với kỷ lục ở Diamond League

13:25 Thứ sáu 24/08/2012

Sau thành công tực rỡ ở Olympic London, “tia chớp” Usain Bolt tỏ ra không mấy mặn mà với việc phá kỷ lục ở nội dung 200m ở Diamond League sắp tới.

“Thú thực, tôi không có hứng thú với việc xác lập kỷ lục thế giới nữa. Lúc này, tôi chỉ cố gắng góp mặt và thi đấu cho tròn vai ở Diamond League”, Usain Bolt phát biểu.

Bolt chỉ xác định tham dự Diamond Lwague cho tròn nhiệm vụ (Ảnh: Getty)

Hiện Bolt đang là VĐV nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 200m với thành tích 19,19 giây xác lập ở giải điền kinh vô địch thế giới tổ chức ở Berlin năm 2009. Tuy nhiên, “tia chớp” người Jamaica tỏ ra không còn khao khát phá kỷ lục của chính mình ở một trong những nội dung sở trường ở giải đấu diễn ra Lausanne sắp tới. Bolt cũng cho biết lí do.

“Những lần xác lập kỷ lục trước đây, một phần vì điều kiện thời tiết khá lí tưởng, phần vì tôi có được thể trạng sung mãn. Nhưng giờ, tôi chỉ mong sao kết thúc mùa giải năm nay mà không dính chấn thương đã là một thành công rồi. Bởi tôi vừa trải qua giải đấu căng thẳng khiến tôi gần như kiệt sức”, VĐV điền kinh giành 3 HCV ở các cự li chạy ngắn ở Olympic London tiết lộ.

Còn nhớ, cũng ở nội dung chung kết 200m nam ở Olympic London vừa qua, Usain Bolt chỉ thi đấu cầm chừng và thong dong về đích ở bước chạy cuối thay vì dốc sức xác lập kỷ lục Olympic mới. Mặc dù Bolt vẫn giành HCV nhưng nguyên nhân Bolt chững lại ở vạch đích vẫn chưa có lời lí giải thích hợp, Ở nội dung 200m ở Diamond League năm nay, Bolt sẽ tranh tài với những đối thủ sừng sỏ như Warren Weir, Jason Young, Nickel Ashmeade cũng như Wallace Spearmon.

Bolt cũng không dốc hết sức thi đấu ở nội dung 200m Olympic London (Ảnh: AP)

Nội dung 100m nam ở Diamond League sẽ là cuộc so tài giữa HCB Olympic London Yohan Blake và Tyson Gay, người về đích thứ 4 trong cuộc đua ở London. Ngoài ra, Ryan Bailey cũng là cái tên đáng chú ‎ý trên đường chạy 100m ở Lausanne sắp tới. HCĐ Olympic London là Justin Gatlin từng đăng kí tham gia nhưng lại rút lui ở phút chót vì chứng đau dạ dày.

Ở Diamond League năm nay, tổng cộng có 52 VĐV giành huy chương ở Olympic London góp mặt tranh huy chương ở 11 nội dung. Diamond League 2012 sẽ khởi tranh vào ngày 30/8 ở Zurich và bế mạc ở Brussels vào ngày 7/9.

Trung Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục