Bốc thăm AFC Champions League: B.Bình Dương ‘gặp may’

18:48 Thứ năm 10/12/2015

LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League. Đáng chú ý khi B.Bình Dương rơi vào bảng E tương đối dễ thở nơi có sự hiện diện của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội thắng trận play-off 2 (có thể đến từ Nhật, Thái Lan hoặc Myanmar).

Cách đây ít phút, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League. Đại diện duy nhất của Việt Nam có vé trực tiếp vào vòng bảng là B.Bình Dương đã rơi vào bảng E, nơi có sự hiện diện của của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội thắng trận play-off 2 (có thể đến từ Nhật, Thái Lan hoặc Myanmar).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một bảng đấu tương đối dễ thở. Ngoài Jeonbuk Hyundaij Motors là đối thủ đáng ngại hơn cả, bởi lẽ đây là nhà ĐKVĐ K.League và trong đội hình của họ có nhiều ngôi sao đáng chú ý như hậu vệ Choi Bo-Kyung, cặp đôi Brazil Henrique - Leonardo và đội trưởng Lee Dong-gook. Những đối thủ còn lại đều không quá đáng ngại.

Jiangsu Sainty là đội vừa đoạt chức vô địch FA Cup Trung Quốc nhưng mùa vừa rồi chỉ xếp thứ 9 trên BXH giải VĐQG nước này. Suất còn lại của bảng đấu này sẽ được xác định vào ngày 9.2 tới và nó là cuộc đấu giữa 3 đại diện đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar.

Một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Hà Nội T&T cũng rơi vào một bảng đấu rất khó khăn. Ở vòng play-off, đội bóng thủ đô chỉ phải đối đầu với đối thủ Kitchee FC đến từ Hongkong (Trung Quốc) nhưng nếu lọt được vào vòng bảng, họ sẽ gặp Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Sydney FC (Australia) và một đội bóng đến từ Nhật. Guangzhou Evergrande là nhà ĐKVĐ Chinese Super League, giải đấu hạng cao nhất của Trung Quốc và được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Luiz Felipe Scolari. Bên cạnh đó, Sydney FC là Á quân của A.League mùa vừa rồi và đang xếp thứ 3 trên BXH mùa này.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Champions League 2016:

Bảng A: FOOLAD MOBARAKEH SEPAHAN (IRN), AL NASR (UAE), LOKOMOTIV (UZB), đội thắng Playoff 1 (Phía Tây)

Bảng B: AL NASSR (KSA), ZOBAHAN (IRN), LEKHWIYA (QAT), đội thắng Playoff 3 (Phía Tây)

Bảng C: PAKHTAKOR (UZB), AL HILAL (KSA), TRACTORSAZI TABRIZ (IRN), đội thắng Playoff 4 (Phía Tây)

Bảng D: AL AIN (UAE), NASAF (UZB), AL AHLI (KSA), đội thắng Playoff 2 (Phía Tây)

Bảng E: JEONBUK HYUNDAI MOTORS (KOR), JIANGSU SAINTY (CHN), BECAMEX BINH DUONG (VIE), đội thắng Playoff 2 (Phía Đông)

Bảng F: SANFRECCE HIROSHIMA (JPN), FC SEOUL (KOR), BURIRAM UNITED (THA), đội thắng Playoff 3 (Phía Đông)

Bảng G: MELBOURNE VICTORY (AUS), JAPAN 2ND CLUB (JPN), SUWON SAMSUNG BLUEWINGS FC (KOR), đội thắng Playoff 4 (Phía Đông)

Bảng H: GUANGZHOU EVERGRANDE (CHN), SYDNEY FC (AUS), JAPAN 3RD CLUB (JPN), đội thắng Playoff 1 (Phía Đông).

Đông Hưng | 18:30 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục