Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 11

05:12 Thứ tư 08/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau giai đoạn thử nghiệm, HLV Philippe Troussier gần như đã có trong tay bộ khung tối ưu cho ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026.

Trong đợt tập trung ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq, HLV Philippe Troussier đã triệu tập không ít các nhân tố trẻ. Có tới 8 cái tên từng là học trò của ông tại U23 Việt Nam chinh chiến ở nhiều đấu trường trong giai đoạn vừa qua được trao cơ hội. Với cá tính và cách sử dụng nhân sự của mình, nhiều khả năng họ cũng ít nhiều sẽ ra sân trong 2 màn đối đầu sắp tới. Dưới đây là bộ khung tối ưu mà vị "Phù thủy trắng" có thể sẽ lựa chọn.

1. Thủ môn

Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Người gác đền sinh năm 1993 có kinh nghiệm trận mạc dày dặn và luôn cho thấy phong độ ổn định với nhiều pha cứu thua xuất sắc cả tại ĐTQG lẫn màu áo CLB.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 11 - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, những cái tên còn lại là Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Văn Việt còn thua rất xa so với "Lâm Tây". Trong bối cảnh một nhân tố Việt kiều khác là thủ môn Filip Nguyễn chưa thể nhập quốc tịch Việt Nam, người gác đền thuộc biên chế Bình Định sẽ là lá chắn vững chắc được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở 2 trận đấu tới.

2. Hậu vệ

Theo sơ đồ 3-4-3 và triết lý kiểm soát bóng quen thuộc mà ông Troussier đang xây dựng, Quế Ngọc Hải chính là thủ lĩnh tinh thần nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1993 vẫn duy trì phong độ tốt và nhận nhiều sự tin tưởng của vị "Phù thủy trắng". Trong khi đó, việc Đỗ Duy Mạnh không thể hội quân vì chấn thương do tai nạn xe máy, chiến lược gia 68 tuổi nhiều khả năng sẽ chọn Bùi Hoàng Việt Anh để thay thế trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng chưa được ông sử dụng nhiều ở giai đoạn đã qua.

Bùi Hoàng Việt Anh đang có phong độ cao trong màu áo của CAHN sẽ là sự lựa chọn tối ưu bên cạnh "Hải Quế". Nhân tố cuối cùng có thể được trao cơ hội trong sơ đồ 3 trung vệ là Phan Tuấn Tài. Cầu thủ trẻ sinh năm 2003 đang ngày càng chững chạc và đã đá chính trong cả 3 trận đấu của Những chiến binh Sao Vàng trong tháng 10.

3. Tiền vệ

HLV Philippe Troussier có lẽ đang ưu tiên cho một nhân tố giàu năng lượng, có khả năng hoạt động không biết mệt mỏi ở vị trí tiền vệ trung tâm vào thời điểm hiện tại. Về điểm này, sao mai Nguyễn Thái Sơn lại được đánh giá cao hơn cả những người đàn anh giàu kinh nghiệm khác. Đá cặp với cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa có thể là Nguyễn Tuấn Anh hoặc Đỗ Hùng Dũng. "Chàng Nhô" có thể được ưu tiên đá trước còn "Dũng Chip" sẽ là nhân tố thay thế.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 11 - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh ngày càng được HLV tin tưởng.

Trong khi đó, ở hành lang phải, NHM có thể lăn tăn giữa Trương Tiến Anh và Vũ Văn Thanh. Xét về phong độ, cầu thủ thuộc biên chế CAHN nên được ưu tiên vào thời điểm này. Trong khi đó, phía đối diện với việc Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương, Võ Minh Trọng nhiều khả năng sẽ thế chỗ.

4. Tiền đạo

Hàng tiền đạo đang thật sự là nỗi lo với ĐT Việt Nam vào thời điểm này khi cả 7 nhân tố được gọi đều chưa có bàn thắng nào cho CLB ở đấu trường quốc nội vào mùa giải mới. Nguyễn Hoàng Đức nhiều khả năng tiếp tục được đôn lên chơi ở vai trò trung phong cấm như cách mà ông Troussier đã làm suốt giai đoạn giao hữu vừa qua.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 11 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức có thể được đẩy lên đá cao nhất trong thành phần ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Hỗ trợ cho Hoàng Đức sẽ là các nhân tố giàu tốc độ, có khả năng khuấy đảo tốt nơi hành lang cánh. Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn có thể sẽ được lựa chọn ở vai trò này. Với bộ khung tối ưu trên, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở 2 trận đấu sắp tới.

Danh Nguyễn | 04:42 08/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục