BÌNH LUẬN: Walcott đá cắm là thảm họa cho Arsenal?!

12:56 Thứ tư 26/09/2012

Walcott mới đây đã thổ lộ nguyện vọng được đá tiền đạo cắm và trở thành tượng đài của Arsenal như đàn anh Thierry Henry. Tuy nhiên, chân sút 23 tuổi dường như đang quá huyễn hoặc về tài năng của bản thân.

Quá trình đàm phán hợp đồng mới giữa Arsenal và Theo Walcott đã xuất hiện tín hiệu lạc quan khi cầu thủ chạy cánh 23 tuổi này khẳng định muốn ở lại sân Emirates để trở thành huyền thoại như đàn anh Thierry Henry.

Người hâm mộ Arsenal đương nhiên sẽ vui khi biết được nguyện vọng của Walcott. Tuy nhiên, họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ rằng có nên giữ chân Walcott hay không, khi anh yêu cầu được thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm (!) trong tương lai.

Walcott có thể là một cầu thủ chạy cánh cừ khôi nhưng anh chưa chắc đã chơi hay nếu được đẩy vào trong với vai trò trung phong. HLV Wenger khẳng định muốn biến Walcott đi lại con đường Henry đã đi, nghĩa là từ một cầu thủ bám biên trở thành một hung thần trong vòng cấm. Tuy nhiên, đó giống như câu chuyện trong lúc “trà dư, tửu hậu”, chứ không phải một chiến lược mang tính khả thi.

Thể hình của Walcott không phù hợp với vai trò của một trung phong. Henry cao 1m88 trong khi Walcott chỉ cao 1m76 và thể hình của anh “mỏng” như thế nào thì ai cũng biết. Lợi thế của Walcott là tốc độ và khả năng xoay trở, nhưng anh sẽ không phát huy được những điểm mạnh này nếu bị bó trong khoảng không gian hẹp.

Chưa kể, khả năng dứt điểm của Walcott cũng còn rất nhiều hạn chế. Anh sút bóng rất thiếu lực, cực kỳ kém sáng tạo khi có cơ hội đối diện với khung thành phương. Walcott dường như chỉ biết đệm lòng, dùng tốc độ đánh bại đối thủ rồi dứt điểm. Nhưng những ưu điểm này sẽ trở nên vô nghĩa nếu anh bị kèm sát bởi những đối thủ cao to.

Walcott hoàn toàn khác với Henry. Huyền thoại người Pháo ngoại trừ nhược điểm đánh đầu thì anh gần như toàn diện trong khâu dứt điểm, từ sút chân trái, chân phải, vừa chạy vừa sút, sút không cần lấy đà, cứa lòng, sục bóng… Những kỹ năng như vậy có thể được hoàn thiện theo thời gian, nhưng một đấu trường khắc nghiệt như Premier League thì chẳng bao giờ chờ ai cả.

Những trung phong có thể hình thấp như Carlos Tevez (1m68), Falcao (1m77), Michael Owen (1m72)… thực tế rất hiếm. Ngoài những tố chất cần có của một tiền đạo, họ cần phải sở hữu khả năng đánh hơi cực kỳ nhạy bén. Trường hợp đó có thể được xem là dị nhân. Liệu Walcott có khả năng như vậy?

Với 27 bàn/153 trận cho Arsenal, chiếm tỷ lệ 0,176 bàn/trận, khó thể nói Walcott là một chân sút cừ khôi. Chưa kể tại Arsenal lúc này còn rất nhiều cầu thủ có thể đá cắm như Giroud, Podolski, Gervinho, Chamakh… Và HLV Arsene Wenger cũng không đến nỗi thiếu tỉnh táo trọng dụng kẻ tay ngang như Walcott.

Nói hơi phũ phàng, Arsenal hoàn toàn có thể thoải mái để Walcott ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để thu về chút tiền tái đầu tư. Vị trí của Walcott lúc này đang được đàn em Oxlade-Chamberlain đảm nhiệm rất thành công. Ngoài ra, Arsenal cũng nên tính đến cảnh Walcott sẽ làm loạn nếu đòi hỏi chơi cắm của anh không được đáp ứng.

Tựu chung, Arsenal giữ được Walcott ở lại là cái tốt, còn không thì cũng chẳng làm sao. Để anh ở lại và đá cắm như mong muốn của anh thì sẽ là... thảm họa!

Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục