Bình luận: Thế mới là... vùng trũng

11:30 Chủ nhật 10/11/2013

Việc lịch thi đấu được xếp lại lần thứ hai, được cho là xuất phát từ kiến nghị của VFF gửi đến AFC sau khi có những thông tin cho rằng lịch thi đấu đó gây bất lợi đối với đội tuyển U23 Việt Nam. Nếu như vậy, cũng sẽ không loại trừ khả năng lịch thi đấu này sẽ lại có thêm biến động lần nữa. Bởi những người Singapore chắc chắn cũng đã nhìn thấy sự bất lợi đang đổ về phía họ...

Cuối cùng thì lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA games 27 cũng được sắp xếp lại lần thứ 2 sau khi Philippines không tham dự. Và người ta cũng mới vỡ lẽ ra rằng AFC là nơi tư vấn về kỹ thuật cho BTC nước chủ nhà trong việc tổ chức lễ bốc thăm cũng như xếp lịch thi đấu. Và như thế, dấu hỏi về năng lực của những người điều hành bóng đá trong khu vực đã thêm một lần trả lời câu hỏi vì sao bóng đá ở đây vẫn là vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới. May cho Tiểu ban kỹ thuật của AFC, bởi nếu như họ đóng đô tại Việt Nam, chắc đã bị “ném đá” cho tơi tả về cách làm việc gây mất uy tín như vậy.


Việc lịch thi đấu được xếp lại lần thứ hai, được cho là xuất phát từ kiến nghị của VFF gửi đến AFC sau khi có những thông tin cho rằng lịch thi đấu đó gây bất lợi đối với đội tuyển U23 Việt Nam. Nếu như vậy, cũng sẽ không loại trừ khả năng lịch thi đấu này sẽ lại có thêm biến động lần nữa. Bởi những người Singapore chắc chắn cũng đã nhìn thấy sự bất lợi đang đổ về phía họ. So với lịch thi đấu được xếp lần đầu tiên khi có cả Philippines, thì lịch trình của Singapore không nhiều biến động. Tuy nhiên, với lịch thi đấu mới, Singapore sẽ không có quãng nghỉ giữa vòng đấu và trong trường hợp cần đua tranh đến phút chót về các chỉ số phụ, thì gần như họ sớm mất mọi quyền tự quyết khi kết thúc vòng đấu bảng trước các đối thủ ở bảng A một vòng đấu. Ngoài ra, việc BTC nước chủ nhà chỉ có thể sắp xếp được một sân thi đấu cho mỗi bảng đấu, cũng sẽ khiến cho lượt trận cuối cùng tại mỗi bảng không thể diễn ra cùng giờ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tính công bằng trong trường hợp những trận đấu đó mang tính quyết định đến những tấm vé vào bán kết.

Với lịch thi đấu mới, chắc chắn thày trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hài lòng, bởi nó vẫn diễn ra theo cái trình tự gặp đội yếu để có màn khởi động trước khi tung ra cú chạy đà. Bên cạnh đó, việc lùi lại đến ngày 8-12 mới bắt đầu thi đấu, khiến cho họ có thêm hơn một tuần trong thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những lợi điểm nhìn trên phương diện thời gian, còn thứ lợi thế lớn hơn sau những biến động từ việc Philippines không tham dự môn bóng đá khiến lịch thi đấu thay đổi, nằm ở chỗ U23 Việt Nam gần như chỉ cần giải quyết tốt trận đấu ngày 10-12 với Singapore là đã có thể chạm một tay vào chiếc vé bán kết. Không chỉ vậy, sự lo ngại về vấn đề thể lực khi phải chơi nhiều trận hơn so với các đối thủ ở bảng B cũng đã được giải tỏa. Tuy nhiên, nếu buộc phải giải quyết chiếc vé vào bán kết bằng trận đấu với Malaysia, thì U23 Việt Nam sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết, cho dù họ có thể có quyền chọn đối thủ khi các trận đấu ở bảng B đã kết thúc một ngày trước vòng đấu cuối ở bảng A.

Những thuận lợi từ lịch thi đấu, có lẽ chỉ mang tính tác động khách quan, còn điều quan trọng nhất vẫn nằm ở chỗ thày trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có những tính toán cho chính mình ra sao ở đợt tập trung nước rút này. Trong đó, vấn đề điều chỉnh điểm rơi về phong độ là lớn nhất. Không phải ngẫu nhiên mà một người nhiều kinh nghiệm như HLV Nguyễn Thành Vinh đã từng bày tỏ sự quan ngại quanh việc điều chỉnh điểm rơi của U23 Việt Nam khi mà họ đã từng thi đấu khá liên tục trong thời gian qua.
Đào Trạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục