Bi sắt Thành phố Hồ Chí Minh vững tin tiến bước

11:16 Thứ bảy 15/02/2014

Trở về sau thất bại tại đấu trường SEA Games 27, đội tuyển bi sắt Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho những mục tiêu trong năm 2014.

Trong những năm gần đây, bi sắt rất được nhiều người luyện tập và đã được đưa vào nội dung thi đấu tại đại hội thể thao khu vực. Được xem là một trong những địa phương có phong trào bi sắt phát triển mạnh và đều, bi sắt TPHCM luôn có mặt ở tốp đầu ở các giải quốc gia. Để làm được điều đó, ngoài vấn đề con người thì việc chăm lo đời sống cho VĐV, có mục tiêu và định hướng rõ ràng cũng là một trong những lý do bi sắt TPHCM luôn có được lực lượng đông và mạnh.

Những bi thủ như: Phan Thị Ánh Hồng, Phan Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Hoa Sơn, Trịnh Thị Kim Thanh, Vũ Khang Duy, Võ Tân Xuân, Cao Phú Thịnh, Phan Thế An, Nguyễn Xuân Lộc… đều là những gương mặt đã gắn bó với bi sắt TPHCM trong thời gian dài. Hầu hết những VĐV kể trên cũng đang nằm trong đội tuyển bi sắt Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Cũng như tất cả các bôn môn khác, đội tuyển bi sắt TPHCM đã bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 8/2, để chuẩn bị cho những mục tiêu trong năm Giáp Ngọ. Dưới sự hướng dẫn của những HLV nhiều kinh nghiệm, tất cả các bi thủ vẫn đang tập luyện đều đặn ở sân Đạt Đức (Gò Vấp) và Cung VHLĐ TPHCM.

Trao đổi với Thể thao, HLV Đỗ Khắc Diệu cho biết: “Sau một năm không mấy thành công, đội tuyển bi sắt bước vào tập luyện với mục tiêu và định hướng mới. Đầu tiên là chuẩn bị cho Giải vô địch quốc gia toàn quốc vào tháng 4 được tổ chức tại Hà Nội. Tiếp đến là Giải vô địch trẻ vào tháng 7 được tổ chức ở Đồng Tháp. Đây là hai giải quan trọng mà đội tuyển bi sắt TPHCM hướng đến những ngôi vị cao”.

Bên cạnh những thuận lợi đang có, đội tuyển bi sắt TPHCM đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các địa phương có phong trào bi sắt mạnh như: Sóc Trăng, Trà Vinh, Hà Nội, Vũng Tàu… Vì thế, việc duy trì và phát huy trình độ VĐV, HLV là rất quan trọng, đồng thời, việc tuyển chọn lực lượng kế thừa cũng quan trọng không kém.

Người TPHCM yêu bi sắt, nhưng để theo đuổi bộ môn này cũng khá cực nhọc, thường phải “dầm mưa, dãi nắng”. Hiện nay, bi sắt đang được Sở VH,TT&DL đưa vào trường học. Càng nhiều người tập luyện thì bi sắt Thành phố mới mạnh và có nhiều VĐV xuất sắc kế thừa vị trí của những VĐV đi trước. Với những gì đã và đang chuẩn bị được, hy vọng bi sắt TPHCM sẽ thi đấu thành công tại các giải trong thời gian tới.

Lê Năng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục