Bí mật "động trời" số phận Kenny Dalglish tại Liverpool

18:13 Thứ năm 26/07/2012

Chủ sở hữu John W. Henry của Liverpool tối qua thừa nhận ông vẫn sẽ sa thải HLV Kenny Dalglish cho dù huyền thoại của The Kop giành chức vô địch cúp FA.

Chiến lược gia người Scotland bị “trảm” chỉ 4 ngày sau khi mùa giải thảm họa của Liverpool kết thúc. Họ cán đích thứ 8 ở Premier League với thành tích sân nhà tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ trở lại đây.

Hồi tháng 2, sau khi Liverpool giành chức vô địch cúp Carling - danh hiệu đầu tiên sau 6 năm - nhiều người đã dự đoán HLV Dalglish sẽ giữ được ghế nếu ông tiếp tục chiến thắng tại Wembley 3 tháng sau đó. Nhưng chủ sở hữu Henry, người đứng đầu tập đoàn Fenway Sports Group, cho biết huyền hoại của sân Anfield vẫn sẽ bị thay thế cho dù đánh bại Chelsea trong trận chung kết cúp FA.

Dalglish không được lòng ông chủ Henry - Ảnh PA

“Cúp FA sẽ chẳng thể thay đổi điều gì cho dù ông ấy giành nó. Liverpool đã chơi tồi tệ trong giai đoạn lượt về và CLB không nên ở vị trí như thế”, Henry nói, “Tôi không đổ lỗi cho Kenny hay trợ lý Steve Clarke nhưng tôi nghĩ rõ ràng các CĐV cũng phải cảm thấy có điều gì đó không ổn và một quyết định cần phải đưa ra”.

Mùa giải trước của Liverpool còn có một sự kiện đình đám là vụ phân biệt chủng tộc của tiền đạo Luis Suarez với hậu vệ Patrice Evra bên phía M.U. Khi ấy, HLV Dalglish được cho là đã “cư xử sai” khi bênh vực thái quá Suarez, dù sau đó ông và người học trò Uruguay đều phải công khai xin lỗi đại kình địch M.U.

Tuy nhiên, Henry nhấn mạnh quyết định sa thải Dalglish chẳng dính dáng gì tới tiền đạo số 1 của Liverpool: “Tình huống của Suarez không có bất kỳ ảnh hưởng nào với chuyện này. Không ai có thể quan trọng hơn CLB. Vấn đề là chúng tôi đã chơi tệ hại ở giai đoạn 2 của mùa giải”.

Cuối cùng, Henry thừa nhận Dalglish biết mình sẽ chỉ gắn bó ngắn hạn với CLB sau khi thay thế Roy Hodgson cách đây 18 tháng: “Khi chúng tôi thảo luận về việc ông ấy nhận công việc (dẫn dắt Liverpool), ông ấy nói rằng sẽ chỉ làm cho tới khi chúng tôi tìm được một người trẻ hơn và thích hợp để gắn bó lâu dài. BLĐ đã nói điều này 2 hay 3 lần trước khi Dalglish thực sự nhận lời đề nghị”.

“Kenny luôn luôn nói rằng không ai có thể qua trọng hơn CLB. Mọi người đều biết điều này có nghĩa gì khi ông ấy trở lại. Dẫu sau ông ấy đã làm công việc của mình theo cách tuyệt vời khi có thể thống nhất những vấn đề bên trong và ngoài CLB”, Henry kết luận.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục