Benzema: Sự lựa chọn hoàn hảo cho các đội EPL trong tháng Giêng

12:41 Thứ bảy 27/01/2024

TinTheThao.com.vnDù đã 36 tuổi, song tiền đạo người Pháp hứa hẹn có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực tại Anh Quốc.

Nhiều tin đồn về Karim Benzema xuất hiện trong vài tuần qua, với việc tiền đạo người Pháp được cho là không hài lòng với Al Ittihad và đang tìm cách ra đi. Bến đỗ Premier League nằm trong suy đoán của giới phân tích chuyên môn.

Ngày 19/12 vừa qua, Karim Benzema bước sang tuổi 36, thuộc hàng "lão tướng", khiến giới mộ điệu hoài nghi về khả năng chơi bóng của cựu sao Lyon tại Anh Quốc. Tuy nhiên, nếu một CLB nào đó tại Premier League để mắt tới Benzema và coi anh như phương án chữa cháy, mang tính ngắn hạn, thương vụ chiêu mộ trung phong gốc Algeria vẫn có tỷ lệ thành công cao.

Đất lành châu Âu, đất dữ vùng vịnh

Mùa giải 2021/22, khi Benzema vẫn còn khoác áo Real Madrid, anh ghi tới 44 bàn thắng, giúp CLB chủ quản giành UEFA Champions League và La Liga, tạo tiền đề đoạt Quả bóng vàng 2022. Ngay mùa sau, tiền đạo sinh năm 1987 tiếp tục bay cao với đóng góp 31 bàn cho "gã khổng lồ" Tây Ban Nha - thống kê tốt thứ 2 của anh trong một mùa giải.

Hơn 30 pha lập công đó chỉ kém 4 cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, gồm Erling Haaland (52), Kylian Mbappe (41), Robert Lewandowski (33) và Harry Kane (32). Trong khi Benzema ghi nhiều hơn Mohamed Salah một bàn. Thành tích "nổ súng" ấn tượng của "Mèo lười" thực chất bị lu mờ, do Real Madrid trắng tay ở mùa giải năm ngoái.

Sau 14 mùa ở Santiago Bernabeu, Benzema nhận được lời đề nghị béo bở từ Al Ittihad và anh nhanh chóng quyết định tới Trung Đông. Benzema để lại Real Madrid di sản với 354 bàn thắng và 142 đường kiến tạo (gần 500 lần tham gia vào bàn thắng), 5 chức vô địch Champions League, 4 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Copa del Rey.

Benzema: Sự lựa chọn hoàn hảo cho các đội EPL trong tháng Giêng - Bóng Đá

Benzema không thuộc về Al Ittihad.

Đúng như mong đợi từ một cầu thủ chất lượng cao, Karim Benzema không mất nhiều thời gian thích nghi ở môi trường Saudi Pro League (SPL). Với 14 pha lập công trong 15 lần ra sân ở giải VĐQG (9 bàn, 5 kiến tạo), anh là chân sút chủ lực của Al Ittihad. Nhưng cũng giống như ở Real Madrid mùa 2022/23, màn trình diễn cá nhân của Benzema không được chú ý đến bởi những thiếu sót của đội chủ sân Prince Abdullah al-Faisal.

Tại Al Ittihad, tiền đạo 36 tuổi không thể phát huy lối chơi liên kết các vệ tinh, thu hút hàng phòng ngự đối thủ - điều mà anh từng đảm nhận rất tốt, mở ra nhiều đất diễn cho Vinicius Junior và Rodrygo. Trong mùa giải cuối cùng ở Real, chỉ Toni Kroos (7,2) tham gia vào nhiều pha bóng mở và kết thúc bằng một cú sút mỗi 90 phút hơn Benzema (7.0).

Không hoà hợp với lối chơi của CLB mới cộng thêm sự choáng ngợp trước cuộc sống tại Saudi Arabia, Benzema chẳng còn lý do níu kéo anh ở lại SPL. Nhưng, đội bóng nào đủ sức vươn tay kéo "Mèo lười" về Premier League?

Những lựa chọn sáng

Viễn cảnh thú vị nhất nằm ở việc Karim Benzema tới Arsenal và nâng đỡ 2 cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka, Gabriel Martinelli. Gabriel Jesus chỉ ghi 7 bàn sau 1.366 phút trên mọi đấu trường mùa này - tức mất hơn 2 trận để có một bàn thắng. Với cuộc đua danh hiệu Premier League đang rất căng thẳng, Benzema được dự đoán tạo ra sự khác biệt cho đoàn quân Mikel Arteta.

Chelsea và Manchester United cũng được xét tới như bến đỗ tiềm năng. Nicolas Jackson khởi đầu khá ổn ở Stamford Bridge với 7 bàn thắng ở Premier League, nhưng khả năng dứt điểm vô duyên của anh khiến Chelsea phải trả giá không ít lần ở mùa giải 2023/24. Ngoài tuyển thủ Senegal, những tiền đạo khác của "The Blues" như Christopher Nkunku - người mới trở lại sau chấn thương dài hạn - và Armando Broja - cầu thủ ghi một bàn trong 453 phút ở giải đấu mùa này - chưa đủ sắc bén.

Chưa kể, độ tuổi trung bình của Chelsea thuộc hàng trẻ nhất Premier League mùa này (24 tuổi, 297 ngày). Do đó, việc bổ sung thêm một cầu thủ giàu kinh nghiệm có thể giúp "The Blues" thi đấu tốt hơn trong nửa sau mùa giải và đảm bảo suất dự cúp châu Âu.

Benzema: Sự lựa chọn hoàn hảo cho các đội EPL trong tháng Giêng - Bóng Đá

MU, Chelsea và Arsenal là 3 lựa chọn sáng giá cho Benzema.

Hàng công của Chelsea vẫn còn chơi khá hơn Man United. Chỉ có 3 đội (Crystal Palace, Burnley và Sheffield United) ghi ít hơn 24 bàn thắng của "Quỷ đỏ". Chỉ 4 pha lập công đến từ Marcus Rashford, trong khi bản hợp đồng mùa hè Rasmus Hojlund vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và đóng góp 2 bàn ở giải đấu. Anthony Martial hầu như không được nhắc đến như một lựa chọn cho Erik ten Hag.

Việc ký hợp đồng với "lão tướng" không phải điều quá xa lạ với Man United. Trước đây, đội chủ sân Old Trafford có sự phục vụ của Zlatan Ibrahimovic. Huyền thoại Thụy Điển hòa nhập nhanh chóng, ghi 28 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2016/17.

Cristiano Ronaldo ở mùa 2021/22 là ví dụ khác. CR7 tái gia nhập "Quỷ đỏ" khi đã 36 tuổi và kết thúc mùa giải với tư cách chân sút hàng đầu của CLB ở Premier League (18 bàn) và trên mọi đấu trường (24 bàn).

Không quan trọng Arsenal, Chelsea hay Manchester United, chỉ cần Karim Benzema đến Premier League và thể hiện đúng khả năng, việc anh lọt Top 10 cầu thủ trên 36 tuổi ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Minh Đức | 12:11 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục