Benteke gia hạn hợp đồng với Aston Villa: Các đại gia Luân Đôn hụt hẫng

15:32 Chủ nhật 21/07/2013

Dù được các đội bóng lớn hết mực quan tâm, nhưng cuối cùng thì chân sút trẻ người Bỉ Christian Benteke vẫn ký hợp đồng mới với Aston Villa.

Ngày hôm nay, câu lạc bộ Aston Villa chính thức công bố rằng họ đã thành công trong việc giữ chân Christian Benteke. Cầu thủ xuất sắc nhất trên hàng công của đội chủ sân Villa Park đã đặt bút để kéo dài quãng thời gian của anh tại thành phố Birmingham thêm 4 năm nữa.

Benteke năm nay mới chỉ 22 tuổi và được xem là một trong những tiền đạo trẻ sáng giá nhất Châu Âu chỉ sau một mùa giải anh tỏa sáng ở Premier League. Nhìn lại mùa giải vừa rồi, có thể thấy Benteke đã nổi lên nhanh như thế nào. Gia nhập Aston Villa từ câu lạc bộ Genk với giá chỉ khoảng 7 triệu Bảng, Benteke đã khiến người ta phải ngạc nhiên khi liên tục nổ súng ở các trận đấu của The Villains. Tính tổng cộng trên mọi đấu trường, Benteke đã bỏ túi 23 bàn thắng trong màu áo của đội bóng mới, một con số quá đỗi ấn tượng đối với một cầu thủ chỉ mới chân ướt chân ráo đến Ngoại hạng Anh như Benteke. Cùng với đó là giá trị chuyển nhượng của chân sút gốc Zaire tăng vòn vọt, từ 7 triệu Bảng lên đến hơn 20 triệu và có thể là 25 triệu Bảng.

Benteke vừa cam kết cống hiến lâu dài cho Aston Villa. Ảnh: Internet.

Benteke gia hạn hợp đồng với Aston Villa, Tottenham chắc chắn là đội bóng cảm thấy tiếc nuối nhất. Họ đã ở rất gần chân sút này, khi mà chính Benteke cũng từng bày tỏ ý muốn đến White Hart Lane và đệ đơn yêu cầu Ban lãnh đạo Aston Villa cho phép anh ra đi. Hiện tại, những tiền đạo từng được xem là lựa chọn hàng đầu tại Tottenham như Defoe hay Adebayor đều đã sa sút phong độ nghiêm trọng và họ đang phải sống nhờ hơi thở của Gareth Bale, cầu thủ đang được dòm ngó bởi khá nhiều đội bóng lớn. Thế nên, thất bại trong thương vụ Benteke có thể xem là một thất bại đau đớn có thể ảnh hưởng đến tham vọng top 4 của Spurs mùa sau.

Cũng thất vọng như Tottenham nhưng ở mức độ nhẹ hơn là Chelsea và Arsenal. Cả Chelsea và Arsenal đều đang tìm kiếm một chân sút mới trong mùa hè này nhưng đều chưa thành  công. Với Chelsea là Edinson Cavani, và với Arsenal là Gonzalo Higuain cùng David Villa. Giờ đây họ hụt tiếp Christian Benteke, một tiền đạo rất triển vọng. Nhưng như thế chưa phải là thảm họa khi cả Chelsea và Arsenal đều vẫn đang còn các phương án có thể sử dụng được từ nhưng con người cũ như Fernando Torres, Romelu Lukaku (Chelsea), Olivier Giroud, Lukas Podolski (Arsenal),...

Xem ra, Tottenham sẽ phải tiếp tục miệt mài với công cuộc tìm kiếm chân sút mới của mình, trong khi Chelsea và Arsenal sẽ phải tìm cách xoay sở với những gì họ đang có trong tay. Aston Villa thì chắc chắn là đang rất vui khi đảm bảo được sức mạnh trên hàng công của mình trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi lại màn trình diễn của Benteke trong màu áo Aston Villa ở mùa giải vừa qua:

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục