Becamex Bình Dương lành ít dữ nhiều

00:04 Thứ ba 03/03/2015

Thầy trò ông Lê Thụy Hải được dự báo khó tạo nổi bất ngờ khi phải làm khách trên sân Kashiwa Reysol, đội bóng xếp hạng 4 Nhật Bản, ở lượt trận thứ hai AFC Champions League

Công Vinh (phải) là cầu thủ duy nhất của B.Bình Dương có kinh nghiệm chơi bóng tại Nhật Bản Ảnh: Quang Liêm

Dù có đến 3 ngày làm quen với thời tiết lạnh 4 độ C tại Nhật Bản cũng như sẽ nhận được sự ủng hộ của khoảng 100 CĐV Nhật Bản đến từ CLB Kawasaki Frontale, đối tác chính của B.Bình Dương, thế nhưng, B.Bình Dương vẫn khó có cơ hội làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà Kashiwa Reysol ở lượt trận thứ hai bảng E AFC Champions League 2015 diễn ra lúc 17 giờ ngày 3-3 (Fox Sports 2 truyền hình trực tiếp) trên sân Hitachi Kashiwa.

Ở trận mở màn vòng bảng, Kashiwa Reysol đã chia điểm với đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors ngay trên sân khách, trong khi B.Bình Dương thua 2-3 trước Lỗ Năng Sơn Đông của Trung Quốc. Sau khi nghiên cứu băng ghi hình 2 trận đấu của Kashiwa Reysol trước Hyundai Motors và Chonburi (thắng 3-2 ở vòng sơ loại thứ ba), HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho rằng Kashiwa Reysol có lực lượng rất đồng đều, đặc biệt là những ngoại binh có chất lượng rất cao.

Vì vậy, ban huấn luyện đã nhắc nhở các cầu thủ cần phải chú ý nhiều đến bộ ba ngoại binh là tiền đạo Leandro, tiền vệ trái Cristiano, hậu vệ người Hàn Quốc Kim Chang Soo. Cầu thủ gây ấn tượng hơn cả là đội trưởng Hidekazu Otani, người thi đấu rất hay ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, mục tiêu của B.Bình Dương là cố gắng chơi hết mình và trông chờ bất ngờ: “Thực tế chứng minh những đội bóng đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản luôn ở đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta. Họ nhiều năm thống trị AFC Champions League và sở hữu nhiều ngôi sao thành danh ở châu Âu cũng như nhiều tài năng trẻ đang được các CLB lớn trên thế giới săn đón. Vì vậy, việc thi đấu cùng các đối thủ đến từ những nước có nền bóng đá mạnh sẽ giúp B.Bình Dương có nhiều bài học kinh nghiệm. Tất nhiên, cầu thủ của chúng tôi không tự ti, vào sân là sẽ chiến đấu hết mình!”.

Ngoại trừ Đình Luật phải vắng mặt vì chưa lành chấn thương, B.Bình Dương mang sang Nhật thành phần mạnh nhất. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu dự báo lành ít dữ nhiều cho thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải. Hàng phòng ngự vốn đang gặp nhiều bất ổn vì phong độ thất thường của thủ thành nhập tịch Esele. Tiền đạo Công Vinh khẳng định đội nhà sẽ chơi với tinh thần cao nhất và chỉ cần có được 1 điểm trên đất Nhật, B.Bình Dương sẽ gây sốc khi khiến cuộc đua tranh 2 vị trí đầu bảng giữa 3 đội bóng Đông Bắc Á thêm gay cấn

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục