Bayern nên bớt ảo tưởng, phải mua Kane bằng mọi giá

11:02 Thứ tư 28/06/2023

Cuộc đàm phán với Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham trong thương vụ Harry Kane sẽ không dễ dàng với Bayern, nhưng đội bóng Đức cần làm tất cả để có chữ ký tiền đạo 29 tuổi.

Sự ảo tưởng về đội hình đầy sức mạnh làm hại Bayern Munich (trong hè qua - PV), khiến CLB phải dừng bước ngay từ vòng tứ kết Champions League mùa qua. Chỉ với chiếc Đĩa bạc Bundesliga vào cuối mùa là không đủ. Quyền uy của đội chủ sân Allianz Arena suy giảm. Họ mất đi sức mạnh đáng sợ. Phẩm chất giúp CLB nghiền nát những đối thủ.

Nhận định sai lầm của Bayern về Kane

Hè năm ngoái, Bayern chia tay với Robert Lewandowski, một cỗ máy săn bàn thượng thặng. Đứng trước các phóng viên, Hasan Salihamidzic, người khi đó còn giữ chức Giám đốc Thể thao đội bóng, chia sẻ: "Còn quá sớm để nói về điều đó (liệu Kane có phải lựa chọn cho Bayern mùa tới - PV). Nếu các anh nhìn vào hàng công đội bóng lúc này, chúng tôi có 8 cầu thủ cho 4 vị trí. Thử quan sát những buổi tập của Bayern, điều đó rất thú vị. Nhiều trận đấu tập còn hấp dẫn hơn các trận đấu tại Bundesliga".

Không lâu sau, Bayern vẫn chưa tìm được người thay Lewandowski. Thế nhưng, ông Salihamidzic vẫn tỏ ra lạc quan: "Đầu tiên, chúng tôi hài lòng khi có Choupo-Moting. Tôi không thể nói bất cứ điều gì sẽ xảy ra trong mùa hè".

GĐTT Salihamidzic cũng nhấn mạnh rằng "ký hợp đồng với Kane là điều phi lý" và "điều đó chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ đội bóng, dù là thoáng qua".

Ban lãnh đạo Bayern Munich luôn tỏ ra lạnh lùng mỗi khi được hỏi về khả năng chiêu mộ Kane. Nhưng HLV Julian Nagelsmann lại có suy nghĩ khác.

"Vấn đề là Kane rất đắt đỏ. Song, đây là cầu thủ tuyệt vời, người có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Kane rất mạnh ở khả năng chơi đầu lẫn điều khiển trái bóng dưới chân. Cậu ấy, có thể ghi được rất nhiều bàn thắng ở Bundesliga. Tôi không biết giá của Kane là bao nhiêu, nhưng sẽ rất khó cho Bayern", HLV Nagelsmann, người bị BLĐ đội bóng Đức sa thải hồi tháng 2, từng nói.

 - Bóng Đá

 Bayern từng nhận định sai về Kane.

Kane là một trong số ít những tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới nhiều năm qua. Tuy nhiên, anh chưa từng nằm trong tầm ngắm Bayern. Hoặc có thể BLĐ gã khổng lồ xứ Bavaria nhận định sai về giá trị cầu thủ này.

Sau khi Lewandowski rời đi, Bayern khỏa lấp khoảng trống bằng Sadio Mane - cầu thủ sau này trở thành một trong những phi vụ sai lầm của đội bóng. Ý tưởng đẩy Eric Maxim Choupo-Moting trở thành lựa chọn hàng số một trên hàng công cũng thất bại. Tiền đạo người Cameroon chưa bao giờ tiến gần tới đẳng cấp của Lewandowski hay Kane.

Truyền thông Đức cũng cho rằng BLĐ Bayern chê giá của Kane quá đắt, khiến họ không dồn toàn bộ sự quyết liệt cho phi vụ này. Khép lại mùa 2022/23, mọi điều GĐTT Salihamizic và CEO Oliver Kahn làm đều sai. Cả hai trả giá cho điều đó bằng việc bị sa thải.

Tại Bundesliga, Bayern giành chức vô địch một cách chật vật, phải đua với Dortmund đến tận vòng cuối. Thậm chí, đã có lúc đội chủ sân Allianz Arena không thể tự quyết số phận. Một kịch bản ít khi xảy ra trong thập niên qua.

Ở Champions League, khởi đầu tưng bừng ở vòng bảng mở ra cho Bayern tín hiệu tích cực. Thế nhưng, những chiến thắng của CLB toàn trước đối thủ không xứng tầm hoặc sa sút. Barca chỉ còn là cái bóng mờ nhạt, trong khi Inter suy giảm chất lượng rất nhiều.

Bộ mặt thật của gã khổng lồ nước Đức bị phơi bày khi chạm trán Man City, trong đó việc hàng công thiếu một trung phong chất lượng đẩy đội bóng tới vực thẳm. Đó cũng là lúc Bayern thấy nhớ Lewandowski và ước rằng phải chi cầu thủ này hoặc Kane xuất hiện trên hàng công.

Tới lúc Bayern phải hành động

Hạ màn mùa 2022/23, GĐTT Salihamizic và CEO Kahn phải rời Bayern như kết cục hợp lý. Khả năng quản lý yếu kém của họ làm suy giảm sức mạnh đội bóng.

Hôm 27/6, truyền thông thế giới loan tin nhà ĐKVĐ Bundesliga đạt được thỏa thuận cá nhân với Kane. Giờ đây, họ chỉ còn chờ cái gật đầu từ Chủ tịch Levy của Spurs, rào cản khó nhằn và cũng là cuối cùng.

Chủ tịch Levy chưa bao giờ là người dễ dàng trên bàn đàm phán. Ông sẽ làm mọi thứ miễn sao giúp đội bóng thu về khoản phí chuyển nhượng cao nhất. Real Madrid của Chủ tịch Florentino Perez hiểu điều này nhất. Dù vậy, tới lúc Bayern phải làm tất tay để chiêu mộ Kane, dù cho có thể trả mức chuyển nhượng khổng lồ lên tới 100 triệu bảng.

 - Bóng Đá

 Đây là thời điểm phù hợp để Bayern chiêu mộ Kane.

Kane đang ở độ chín của sự nghiệp, lại có chút quyền lực hiện tại khi bước vào năm cuối hợp đồng với Tottenham. Nếu không muốn mất trắng cầu thủ giá trị nhất, Spurs cần bán thủ quân tuyển Anh ngay hè này. Với Bayern, đây là thời điểm phù hợp để chiêu mộ trung phong 29 tuổi.

Có Kane trên hàng công, Bayern không phải lo viễn cảnh vô duyên trước khung thành, như những gì xảy ra ở trận gặp Man City tại tứ kết Champions League. Đó là trận đấu hàng công của "Hùm xám" xứ Bavaria với Leroy Sane, Serge Gnabry,... phung phí quá nhiều cơ hội.

Giới chuyên môn phân tích giữa Kane và Lewandowski có nhiều điểm tương đồng. Cả hai rất sáng tạo, luôn tích cực tham gia vào lối chơi chung của toàn đội.

Kane sở hữu khả năng chuyền bóng và liên kết lối chơi tốt hơn Lewandowski. Khi cần, anh có thể lùi sâu vào giữa sân để làm bóng, thu hút những hậu vệ, từ đó mở ra khoảng trống cho các cầu thủ chạy cánh.

Dù là số 9, Kane vẫn có 64 pha kiến tạo trong 435 lần ra sân cho Tottenham những năm qua. Con số rất ấn tượng với tiền đạo. Minh chứng cho thấy trung phong người Anh toàn diện thế nào.

Bayern sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ tài năng, như Jamal Musiala, Ryan Gravenberch. Họ rất cần một đồng đội giàu kinh nghiệm để nhìn vào đó mà học hỏi. Không ai khác xứng đáng hơn Kane nhận trách nhiệm ấy.

Quan trọng hơn, Kane là cỗ máy ghi bàn xuất sắc. Ở mùa 2022/23, chân sút này có 32 pha lập công sau 49 trận. Tới nay, mũi nhọn 29 tuổi bỏ túi 280 bàn sau 435 trận. Một cầu thủ với thống kê hoành tráng như vậy xứng đáng lĩnh xướng hàng công Bayern.

Mùa trước, Bayern rất khổ sở khi thiếu tiền đạo đáng gờm. Điều này là một trong những lý do khiến họ thất bại ở Champions League và loạng choạng tại Bundesliga. Lúc này, Kane trở thành liều thuốc giải độc hiệu quả nhất cho "Hùm xám" xứ Bavaria.

Sau cùng, Kane cũng muốn tìm kiếm danh hiệu lớn trong sự nghiệp, điều Tottenham không thể đáp ứng. Nhìn chung, Bayern phải làm tất cả để có chữ ký mũi nhọn người Anh. Càng chần chừ, viễn cảnh thất bại lại lớn dần với đội bóng.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 10:30 28/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục