Bayern Munich: Hàng công khiến Heynckes bấn loạn

11:54 Thứ hai 20/02/2012

Hàng thủ Bayern đang dần tìm lại được sự chắc chắn nhưng đến lượt hàng công gặp trục trặc. Ở những trận gần đây, Bayern dù áp đảo về thế trận nhưng lại không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Gomez đã đánh mất sự nguy hiểm

Ở trận hòa Freiburg 0-0, tiền đạo Gomez đã bị phong tỏa hoàn toàn. Trong hơn 70 phút có mặt trên sân, chân sút số một Bundesliga này không tung ra nổi dù chỉ là 1 cú sút. Mọi chuyện chẳng khá hơn với đội bóng xứ Bavaria sau khi HLV Heynckes thay Gomez bằng Olic và tạo ra hàng loạt thay đổi vào cuối trận. Ribery và Robben lúc thì hoán đổi vị trí, lúc thì được kéo lại chơi gần nhau. Đội trưởng Lahm cũng được đẩy từ cánh trái sang phải, nhường vị trí cho Alaba để tăng cường sức tấn công biên... Cho dù đã tạo ra những thay đổi nhưng những điều chỉnh của HLV Heynckes vẫn chỉ xoay quanh 2 sơ đồ chiến thuật chính là 4-2-3-1 và 4-1-4-1, đều không tạo ra nhiều bất ngờ cho đối phương.

Còn nhớ, ở mùa trước khi dẫn dắt Leverkusen, HLV Heynckes đã từng sử dụng rất thành công đồng thời sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2. Sơ đồ 2 tiền đạo được Heynckes sử dụng vào những thời điểm quan trọng đã giúp Leverkusen gặt hái thành công lớn. Nhưng phải thấy rằng trong tay Bayern giờ đây, việc tìm người đá cặp ăn ý với Gomez là một điều rất khó, nhất là khi họ đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ thêm 1 tiền đạo trong kỳ CN mùa Đông vừa qua. Cho dù vậy, việc thử nghiệm cặp Mueller-Gomez hoặc Olic-Gomez có lẽ sẽ được Heynckes tính đến trong thời gian tới để tìm ra lối thoát cho Bayern.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục