Bayern kêu gọi lắp công nghệ goal-line tại Bundesliga

08:24 Thứ năm 22/05/2014

Nhà vô địch nước Đức, Bayern Munich cho biết họ vừa gởi lời đề nghị lên Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) về việc cho lặp đặt công nghệ goal-line tại Bundesliga vào mùa giải tới.

Goal-line là một thiết bị được đặt ở cầu môn với nhiệm vụ xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Công nghệ này đã được áp dụng tại Anh mùa bóng vừa qua và đã giúp các trọng tài tránh được nhiều sai sót trong việc xác định bóng đã vào lưới hay chưa. Công nghệ này cũng sẽ được áp dụng tại VCK World Cup 2014 sắp tới.

Công nghệ goal-line sẽ giúp các trọng tài biết chính xác bóng đã qua vạch vôi hay chưa - Ảnh: Internet

Chính việc không áp dụng công nghệ này nên đã xảy nhiều tranh cãi trong các trận đấu tại Đức mùa giải vừa qua. Mới nhất là việc Borussia Dortmund bị các trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ trong trận chung kết Cúp quốc gia với Bayern Munich, rồi sau đó thua 0-2 trước đối thủ này ở thời gian hiệp phụ.

Vì thế, theo chủ tịch Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge, DFL nên cho áp dụng công nghệ này tại các giải đấu ở Đức vào mùa bóng tới để giúp các trọng tài bớt sai sót và các trận đấu được công bằng hơn.

Hiện DFL vẫn chưa có phản ứng gì về vấn đề trên. Tuy nhiên, với việc một đội bóng hàng đầu như Bayern Munich lên tiếng, người hâm mộ tin tưởng công nghệ goal-line sẽ sớm được thực hiện tại Bundesliga.
H.Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục