Bayern đặt kỳ vọng lớn vào Arijon Ibrahimovic

13:30 Thứ bảy 15/07/2023

Arijon Ibrahimovic, cái tên chỉ cần mới nghe qua cũng khiến chúng ta sững người vài giây và dễ tạo liên tưởng đến ngôi sao Zlatan Ibrahimovic - người vừa mới giải nghệ ở tuổi 41.

 

Nhưng thực ra, Arijon và Zlatan không có quan hệ họ hàng huyết thống gì với nhau. Zlatan Ibrahimovic có một sự nghiệp đồ sộ, gặt hái nhiều danh hiệu lớn nhỏ trên phương diện cá nhân lẫn tập thể, tạo ra vô số kỷ lục, ghi những bàn thắng để đời, tồn tại song song bộ mặt thiên thần và ác quỷ kéo dài suốt 24 năm dằng dặc. Thiết nghĩ, chỉ cái tên Zlatan đã nói lên tất cả, không cần dông dài thêm.

 - Bóng Đá

 Arijon trong màu áo Bayern.

Với Arijon Ibrahimovic, ngoài việc có cái họ trùng với cựu danh thủ đội tuyển Thụy Điển, những gì mà người ta biết về anh chàng này còn rất hiếm hoi. Arijon sinh năm 2005, chào đời tại Nuremberg (Đức) nhưng gốc Kosovo, từng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Greuther Furth và Nurnberg trước khi chuyển tới học viện bóng đá của Bayern Munich vào năm 2018. Anh cũng từng chơi dưới màu áo các lứa U16, U17 và U18 của Đức từ năm 2020 tới nay.

Tại Bayern Munich, Arijon đã thi đấu cho các tuyến trẻ và cũng được đôn lên ăn tập cùng đội 1. Mùa giải vừa qua, ngoài việc dành phần lớn thời gian khoác áo đội U19 Bayern tham dự Junioren Bundesliga và UEFA Youth League, cầu thủ này có màn ra mắt đội 1 (thời Julian Nagelsmann) ngày 11 tháng 02 năm 2023, khi vào sân ở phút 77 để thay thế Leroy Sane trong thắng lợi 3-0 trước Bochum tại Bundesliga.

Mùa này, Arijon ra sân tất thảy 25 trận trên mọi đấu trường ở cấp độ trẻ, ghi 19 bàn và có 9 đường kiến tạo. Ấn tượng hơn cả là tại Junioren Bundesliga (dành cho lứa U19), Arijon thi đấu 11 trận với tổng số phút là 925 và có 13 lần lập công.

 - Bóng Đá

 Arijon là một tiền vệ sở hữu đầu ra bàn thắng.

Arijon là tiền vệ theo kiểu box-to-box, có nền tảng kỹ thuật cá nhân vững vàng, di chuyển cơ động khắp sân, hỗ trợ cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, biết cách chọn vị trí khôn ngoan và dứt điểm bén nhạy không thua kém gì các tiền đạo thực thụ. Truyền thông Đức đã so sánh tài năng này với người đàn anh Leon Goretzka - một box-to-box được đánh giá hàng đầu thế giới.

Tuy vậy, cầu thủ này còn gặp một số hạn chế, chẳng hạn như các tình huống không chiến chưa thực sự hiệu quả (Arijon cao 1m76) hay khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa cũng chưa như ý. Song, những khiếm khuyết trên hoàn toàn có thể được cải thiện trong tương lai, bởi chàng trai ấy chỉ mới 17 tuổi.

Bayern Munich vốn là cái nôi đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá Đức và là mảnh đất lành để những mầm non phát triển tươi tốt và trưởng thành. Cùng lứa với Arijon Ibrahimovic còn có những cái tên đáng chú ý khác như: Luka Klanac, Robert Ramsak, Paul Wanner,…

Không thể đòi hỏi Arijon Ibrahimovic sẽ ra sân thường xuyên tại đội 1 ở mùa tới, nhưng có lẽ anh vẫn tiếp tục được ăn tập cùng với lứa đàn anh để học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm. Muốn nhanh thì cũng phải… từ từ. Điều quan trọng, lộ trình phát triển của cầu thủ gốc Kosovo vẫn đang đúng hướng.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:32 15/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục