‘Bẫy việt vị’ của HLV Troussier?

05:13 Thứ bảy 17/06/2023

Những bài học rút ra ở trận giao hữu gặp Hong Kong sẽ giúp ĐT Việt Nam có sự điều chỉnh để chơi tốt hơn trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam chơi thiếu thuyết phục…

HLV Philippe Troussier vừa khởi đầu suôn sẻ trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong vào tối ngày 15/06 trên sân Lạch Tray. Thế nhưng, đây là màn đọ sức mà NHM chỉ hài lòng về mặt kết quả. Còn lại, có nhiều dấu chấm hỏi được đặt ra về lối chơi và một số hạn chế mà chúng ta đã bộc lộ. Thậm chí nếu không may mắn, Những chiến binh Sao Vàng đã phải trả giá.

Nhìn màn trình diễn vừa qua, có thể thấy, ĐT Việt Nam vẫn còn rối rắm trong các phương án tổ chức tấn công. Lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ nhuyễn, ban bật đôi khi bị lạc nhịp bởi nhiều đường chuyền sai và sự không hiểu ý giữa các cầu thủ. Nguyễn Quang Hải và các đồng đội tỏ ra thiếu ý tưởng trong cách tiếp cận cầu môn đối phương dẫn đến bế tắc trong gần như cả trận đấu.

‘Bẫy việt vị’ của HLV Troussier? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thi đấu chưa tốt trước Hong Kong. Ảnh: VFF.

Ở mặt trận phòng ngự, đoàn quân HLV Troussier cũng không thể hiện tốt hơn so với tuyến trên. Bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thanh Bình vẫn để lộ nhiều khoảng trống mà chỉ cần những tình huống phản công đơn giản, Hong Kong đã có được những cơ hội nguy hiểm.

Ngoài ra, sự lúng túng trong các pha khống chế bóng, sai lầm trong phán đoán, chọn vị trí cũng khiến chúng ta suýt trả giá. Có thể nó, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục trong ngày ra mắt của vị “Phù thủy trắng” tại ĐTQG.

…và ‘bẫy việt vị’ của HLV Troussier?

Thế nhưng, nếu suy xét kỹ hơn, NHM hoàn toàn có lý do để thông cảm cho màn trình diễn của các học trò HLV Philippe Troussier ở cuộc so tài vừa qua. Bởi lẽ, dẫu sao đây cũng chỉ là trận đấu đầu tiên trong triều đại 3 năm rưỡi của chiến lược gia người Pháp. Phong cách chơi, triết lý mới của vị “Phù thủy trắng” cần có thời gian để các cầu thủ tiếp thu và vận dụng thuần thục.

Còn nhớ, trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 32, U23 Việt Nam đã thua tan tát trên đất Qatar tại Doha Cup. Thậm chí, chúng ta còn không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận. Thế nhưng, khi bước vào giải đấu chính thức, Nguyễn Văn Tùng và đồng đội đã cho thấy sự tiến bộ với những trận đấu ấn tượng. ĐTQG ở thời điểm hiện tại đang đi trên con đường của các đàn em đã trải qua.

‘Bẫy việt vị’ của HLV Troussier? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Ảnh: VFF.

Với một HLV từng dự World Cup như ông Troussier, kết quả trong các trận giao hữu như vừa qua thực sự không quá quan trọng, dù nó có phần trái ngược với những phát biểu của ông trước đó. Dù sao, đây cũng chỉ là giai đoạn của sự chuẩn bị và thử nghiệm cho mục tiêu xa hơn và ĐT Việt Nam sẽ học được gì để giành thành tích tại giải đấu chính thức. Nhà cầm quân sinh năm 1955 cũng quá quen với việc đối diện với áp lực. Đây có thể là cái ‘Bẫy việt vị’ của Phù thủy trắng giăng ra.

Hữu Danh | 04:43 17/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục