Barca sợ mất Gavi

22:48 Thứ sáu 14/04/2023

Đội chủ sân Camp Nou cần giảm quỹ lương và đăng ký Gavi vào đội một trước ngày 30/6 nếu không muốn mất trắng tuyển thủ Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Gavi được các ông lớn ở Premier League săn đón.

Theo Mundo Deportivo, Barca đang ráo riết hành động để dọn dẹp quỹ lương, qua đó đủ điều kiện đăng ký Gavi vào đội một. Đội chủ sân Camp Nou đề nghị Sergio Busquets và Jordi Alba giảm lương trước khi ký hợp đồng hoặc ra đi.

"Gã khổng lồ" xứ Catalonia sẽ thải loại hàng loạt cầu thủ để giảm quỹ lương. Theo tuyên bố từ La Liga, Barca phải cắt 200 triệu euro quỹ lương đến ngày 30/6 trước khi đăng ký cầu thủ mới cho đội một.

Gavi rơi vào trường hợp rất phức tạp ở Barca. Đầu mùa 2022/23, Gavi ký hợp đồng đến tháng 6/2026 cùng Barca, có mức phí giải phóng 1 tỷ euro. Dù vậy theo phán quyết từ La Liga, Barca không đủ điều kiện để đăng ký Gavi vào đội một.

Tuyển thủ Tây Ban Nha vì thế phải chơi cho Barca trên danh nghĩa cầu thủ đội trẻ, khoác áo số 30. Nếu Barca không kịp giải quyết cơn khủng hoảng và hoàn tất hợp đồng mới cho Gavi, tiền vệ sinh năm 2004 sẽ thành cầu thủ tự do. Điều đó đồng nghĩa mọi CLB có thể tiếp cận và thuyết phục Gavi ra đi.

Barca xem Gavi là "báu vật" của CLB, do đó tìm mọi cách giữ chân tiền vệ này. Lãnh đạo Barca tính thêm phương án kích hoạt đòn bẩy kinh tế mới bằng việc bán 24% cổ phần còn lại của Barca Studios để thu về 100 triệu euro.

Nhiều ông lớn đã sẵn sàng trả lương khủng để thuyết phục Gavi. Theo Goal, Chelsea là CLB muốn có Gavi nhất và sẽ trao cho tuyển thủ Tây Ban Nha hợp đồng hấp dẫn. Về phần Gavi, tiền vệ này ưu tiên gắn bó lâu dài với Barca. Nhưng trong trường hợp xấu nhất, Gavi sẵn sàng gia nhập Premier League.

Gavi là sản phẩm của lò La Masia. Anh lên đội một Barca từ mùa 2021/22. Đến nay, Gavi chơi 87 trận, ghi 4 bàn cho đội chủ sân Camp Nou. Tiền vệ sinh năm 2004 đã chơi 19 trận cho tuyển Tây Ban Nha.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Phong | 19:35 14/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục