Barca “giúp” Arsenal xây 1/3 sân Emirates

18:40 Chủ nhật 10/08/2014

Tính cả thương vụ Vermaelen, Barca đã chi tổng cộng 135 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ từ Arsenal. Con số này bằng 1/3 giá trị mà Pháo thủ đã bỏ ra để xây dựng sân Emirates.

Hôm qua (9/8), trung vệ Thomas Vermaelen đã chính thức cập bến Barca với mức giá 15 triệu bảng. Đây được cho là mức giá cao, hơn 3 triệu bảng so với lời đề nghị từ phía Man Utd. Thương vụ này một lần nữa cho thấy sự khăng khít trong chuyển nhượng của Arsenal và Barca.

Thomas Vermaelen đã chính thức cập bến Barca với mức giá 15 triệu bảng

Tính tổng cộng, kể từ năm 2000 tới nay, đã có 8 cầu thủ chuyển từ Arsenal sang Barca. Trước Thomas Vermaelen là Marc Overmars, Emmanuel Petit, Giovanni van Bronckhorst, Thierry Henry, Alex Hleb, Alex Song và Cesc Fabregas. Với 8 thương vụ này, Pháo thủ đã thu về tổng cộng 135 triệu bảng.

Có nhiều lý do buộc Arsenal phải dứt tình bán các ngôi sao trụ cột cho Barca. Phần vì Barca luôn trả giá cao, phần vì Pháo thủ cần ngân sách chi trả cho việc xây dựng SVĐ Emirates.

Tổng số tiền mà Arsenal đã bỏ ra để xây dựng SVĐ mới là 390 triệu bảng, trong đó có 135 triệu bảng họ thu về từ việc bán các ngôi sao cho Barca. Tính ra, đội bóng xứ Catalan đã “giúp” Pháo thủ xây dựng khoảng 1/3 SVĐ Emirates (34,6%).

Theo báo giới Anh, Arsenal đã trả xong món nợ từ việc xây SVĐ Emirates. Bởi vậy, kể từ mùa Hè năm ngoái tới nay, Pháo thủ đã bắt đầu bạo chi cho chuyển nhượng. Minh chứng là họ đã chi tới 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Ozil. Và mùa Hè này, The Gunners lại bỏ ra hơn 30 triệu bảng để sở hữu Alexis Sanchez.

Trong số các cầu thủ mà Arsenal bán cho Barca, đắt giá nhất là Cesc Fabregas, người đã mang về cho sân Emirates khoảng 29 triệu bảng (chưa kể các phụ phí). Trước đó, Pháo thủ chỉ mất khoảng 3 triệu bảng để chiêu mộ F4 từ lò La Masia.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục