Bão tố ập đến với Arteta sớm hơn dự kiến

21:08 Thứ sáu 29/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTuy mùa giải chưa trôi đến giai đoạn Giáng sinh - Năm mới nhưng Mikel Arteta đã bắt đầu cảm thấy những áp lực nhất định.

Tại nước Anh, giai đoạn Giáng sinh - Năm mới là thời điểm khắc nghiệt bậc nhất của mùa giải khi các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc. Arsenal hay hụt hơi sau thời gian này bởi họ thường sở hữu một lực lượng không quá dày. 

Bão tố đến với Arteta sớm hơn dự kiến - Bóng Đá

 Timber dính chấn thương ngay trận ra quân cho Arsenal.

Tuy nhiên, bão tố ập đến với Mikel Arteta hơi sớm ở mùa bóng này dẫu cho ông đã bổ sung 4 tân binh chất lượng trong mùa hè vừa qua. 

Sau trận derby Bắc London với Tottenham, danh sách chấn thương của Pháo thủ đã kéo dài lên con số 6, bao gồm Jurrien Timber, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard, Thomas Partey, Declan Rice và Bukayo Saka.

Mặt khác, tình hình của trung vệ William Saliba cũng tệ đi sau một cú vào bóng của đối thủ. Arteta xác nhận trong cuộc họp báo trước trận gặp Bournemouth rằng: "Willy dính một cú vào bóng. Fabio (Vieira) đã không tham gia vào trận đấu vừa qua. Chúng tôi có một vài ca chấn thương. Chúng ta phải nhìn nhận và thích ứng với hoàn cảnh vì đó là một con số (chấn thương) lớn".

Với một biến động lực lượng lớn, Arteta đã xoay tua mạnh mẽ trước Brentford ở Carabao Cup. Jorginho, Reiss Nelson và Emile Smith Rowe, người đá lần đầu đá chính cho Pháo thủ sau 499 ngày, đều được trao cơ hội. Bên cạnh đó, Charles Sagoe Jr, tài năng được ví là "Neymar của lò Hale End" cũng được trình làng với NHM. 

Có điều ngoài chiến thắng hồi giữa tuần thì cách chơi của Arsenal chưa thực sự làm ấn tượng NHM. Họ chơi hiệp hai trước Brentford trong thế chịu trận. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, đội chủ nhà đã có thể loại Arsenal ngay tại vòng 3. Trong trận đấu gặp Tottenham, Arsenal cũng chơi không thật hay ở hiệp hai, thời điểm Rice dính chấn thương và bị rút khỏi sân.

Bão tố đến với Arteta sớm hơn dự kiến - Bóng Đá

 Mất Rice là một mất mát lớn với Arsenal.

Dẫu biết, Arsenal đã có sự trở lại của tiền vệ Mohamed Elneny nhưng vận hành tuyến giữa thế nào trong giai đoạn này là một câu hỏi hóc búa với chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

Cựu cầu thủ David Hillier đánh giá cặp tiền vệ tốt nhất của Arsenal thời điểm này là Rice và Thomas Partey. Tuy nhiên, cả hai đều đang dưỡng thương. Jorginho cũng mắc sai lầm đáng trách trước Tottenham, còn Kai Havertz chưa có được sức ảnh hưởng ở vị trí số 8. Về mặt nhân sự, Arsenal vẫn còn đó những sự thay thế, nhưng nhìn chung không phải chất lượng nhất. 

Trong khi chờ các trụ cột trở lại, Arteta và các học trò phải học cách vượt qua cơn bão chấn thương. Trong 10 ngày tới, Pháo thủ sẽ lần lượt đụng độ Bournemouth, Lens (Champions League) và Man City. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ không có Rodri trong chuyến hành quân đến Emirates do án treo giò. Nhưng không chắc, trong 10 ngày nữa, Rice hay Partey sẽ kịp thời trở lại sân cỏ với phong độ cao nhất. 

Thực tế, rất ít đội bóng lành lặn từ đầu đến cuối mùa. Mất người do chấn thương và thẻ phạt là một phần của Premier League. Do đó, Arteta phải thích nghi nếu muốn giúp Arsenal vươn đến đỉnh cao.

Ngọa Long | 20:10 29/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục