Bạo loạn ở địa điểm khai mạc World Cup 2014

14:35 Thứ bảy 17/05/2014

Tình trạng bạo động đang ngày càng gia tăng tại Brazil trong bối cảnh VCK World Cup 2014 chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là khởi tranh.

SVĐ Itaquerao (hay còn được gọi dưới cái tên Arena Corinthians) sẽ là nơi tuyển Anh có cuộc thư hùng trong khuôn khổ bảng D với Uruguay (rạng sáng ngày 20/05). Trước đó, nơi đây cũng sẽ là địa điểm đăng cai lễ khai mạc.
Tuy nhiên, bên ngoài SVĐ, hàng tốp cảnh sát chống bạo động vẫn phải làm việc ngày đêm bởi tình trạng biểu tình quá khích đang có chiều hướng gia tăng khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề.
Người biểu tình chặn đường, đốt lốp xe và tuần hành để phản đối việc Brazil chi quá nhiều tiền tổ chức VCK World Cup 2014.
Một người biểu tình phất cao quốc kỳ Brazil giữa màn khói đen đặc.
Lượng người tuần hành phản đối đổ về ngày một đông trên các con phố xung quanh SVĐ Itaquerao (Sao Paulo).
Không chỉ ở Sao Paulo, tại thủ đô Brasilia, các cuộc biểu tình cũng nổ ra với thông điệp: 'Brazil có thể giành cúp vàng nhưng người dân thì chết đói'.
Những biểu ngữ chống FIFA cũng xuất hiện nhan nhản.
Lực lượng cảnh sát phải làm việc hết sức vất vả.
Người biểu tình cũng tuần hành tưởng nhớ đến các nạn nhân thiệt mạng vì World Cup 2014.
Vào ngày 27/11/2013, vụ sập mái che khán đài phía nam tại SVĐ Itaquerao đã cướp đi sinh mạng của 3 công nhân. Đây chỉ là một trong số những vụ tai nạn nghiêm trọng trong quá trình xây dựng, trùng tu các SVĐ của nước chủ nhà Brazil.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục